Tin tổng hợp thị trường cà phê ngày 05/02/2009

Thị trường phiên qua kết thúc với một mất mát khá lớn khi giảm sâu -62$, yếu tố tác động được nhắc tới trong phiên qua là việc trở lại thị trường của Việt  Nam sau kỳ nghĩ tết, và đồng đô la tăng giá.

Money
Việc tăng giá của đòng đô la đã có
những tác động mạnh đến thị trường cà phê.

Tin thị trường London
Giá kỳ hạn London đóng cửa giảm  khá mạnh với 2 tác động chính là Việt Nam đã trở lại thị trường sau các ngày nghỉ tết và bán song hành cùng các thanh lý LONG của các quỹ hàng.

Các môi giới cho biết có 1 khoảng 27,344 lots hàng giao trên tháng 1 đang được đem ngược trở lại vào thị trường và “làm giá” trên kì hạn tháng 3.

Các quan sát từ giới tài chánh thì cho rằng chính việc đồng dollars tăng giá trở lại so với euro đã tạo 1 sức ép mạnh lên thị trường hàng hoá.

Ước volume giao dịch đạt  10,700 lots.

Tin thị trường NewYork
Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa  giảm khi các nước sản xuất bán ra song hành cùng với các quỹ hàng bán ra tim kiếm lợi nhuận – trong khi thị trường thiếu hẳn đi sức mua trong bối cảnh tháng 3 vẫn tiếp tục được chuyển sang các tháng xa hơn đã đẩy thị trường xuống mức thấp của 2 tuần gần đây nhất.

Các quan sát cho thấy Brazil và clombia đã bán ngay trong phiên sáng và đẩy giá rớt qua ngưỡng giá hỗ trợ , theo các môi giới thì thị trường sẽ vẫn tiếp tục xuống !  các kĩ thuật cho biết thị trường  sau khi thử 120.20 vào các  phiên qua, thị trường đang đảo chiều xuống khu 115.00->113.00 Cent.

Hiện nay hợp đồng mở vẫn nhiều, điều này cho thấy những Người mua khống vẫn chưa thể tất toán  được vào những ngày vừa qua trên NY. Vì thế thị trường chưa thể rõ ràng chiều hướng trong lúc này . Đồng Đôla Mỹ vài phiên nay tăng cao  và ép đồng tiền chung Châu Âu giảm. Thêm vào yếu tố Ngân hàng Nhật Bản công bố chi 1,000 tỉ Đôla để mua lại các cổ phiếu xấu do cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo và giảm mạnh vào năm vừa qua.

Các tin đồn về thị trường và Ngân hàng tại Đức hiện nay đang đương đầu với ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính. Tìm kiếm các Nguồn quỹ là nguyên nhân một số Nước Như Hungary bị khủng hoảng trầm trọng do sức bán thanh lý trên thị trường cổ phiếu. Trong bối cảnh nền kinh tế Châu Âu bi thảm thì các khoản vay tín dụng tại Châu Âu sẽ yếu hơn.

Các Nước như: Ý, Tây Ban Nha, Pháp, Đức thì các khoản nợ tín dụng sụp đổ dây truyền hiện nay làm cho các khoản tiền bảo hiểm của các Ngân hàng buộc phải tăng cao. Vì thế sức ép đồng tiền Chung Châu Âu giảm so với đồng Đôla tạo cho đồng Đôla tăng vào những phiên gần đây. Sự tăng giá của đồng Đôla là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều hàng hoá trên thế giới giảm trong đó có càphê.Tháng ba tìm thấy hỗ trợ tại $ 1,1530, 1,1515 $, $ 1,15, $ 1,1490-$ 1,1485 và $ 1,1450-$ 1,1440, với mức đối  kháng tương ứng tại $ 1,1925, 1,1950 $, $ 1,1975, 1,1990 $, $ 1,20 và $ 1,2020. Volume giao dịch ước đạt 20,009 lots

Tổng hợp của y5cafe
Hoạt động chuyển tháng (spread) trên sàn ICE đã xuất hiện khá sớm ngay từ ngày đầu tiên của tháng 2, kinh nghiệm từ các tháng giao dịch trước cho thấy hầu hết hoạt động chuyển tháng trên sàn ICE diễn ra trong vòng 10 ngày đầu của tháng và thường thị trường sẽ dao động lên xuống trong biên độ giới hạn và đi ngang trong suốt quá trình chuyển tháng, tuy nhiên việc giá rớt khá mạnh hôm qua được xem như do tác động chính đến từ sức tăng của đồng dollars ( + 74.5 điểm).

Quan điểm của chúng tôi cho rằng có vẻ như đây là 1 điều chỉnh nhất thời khi các quỹ hàng thanh lý LONG và chuyển sang SHORT trong bối cảnh họ nhìn nhận vấn đề dollars có thay đổi và việc thay đổi này cũng chỉ nhằm vào việc sửa giá cho đi lên, và việc gía đi xuống sâu hơn mức này là khó có thể xảy ra.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76