Bản tin thị trường cà phê ngày 01/4/2011

cà phê arabicaGiá cà phê thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch cuối tháng 3, nhưng sức ép về nguồn cung lên thị trường vẫn rất lớn.

Tại New York, giá cà phê arabica giao tháng 5 đóng cửa phiên 31/3 ở 264,15 cent/lb, giảm 0,65 cent so với phiên trước đó. Tính chung cả quý 1, giá cà phê arabica tăng 9,83%.

Giá giảm trong phiên này là do USD mạnh lên trước những thông tin kinh tế tích cực, bao gồm tình hình thất nghiệp lần đầu trong tuần trước giảm và người Mỹ mạnh tay chi tiêu hơn trong tháng 2.

Tại London, giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 5 tăng 4 USD lên 2.528 USD/tấn và tăng tổng cộng 20,6% trong cả quý đầu năm.

Thị trường cà phê thế giới đang được hỗ trợ mạnh về nguồn cung. Đầu tiên là nấm roya tấn công vào lá cà phê, làm cho lá khô và ảnh hưởng tới quá trình quang hợp, có thể khiến sản lượng giảm ở Colombia. Ở Braxin sắp bước vào vụ thu hoạch với chu kỳ cho sản lượng thấp trong khi nhu cầu trong nước ngày càng cao. Còn tại Việt Nam, hiện tượng hoa bị thối và rụng do lạnh cũng đang xuất hiện, bên cạnh tình trạng khô hạn tiếp diễn ở một số nơi.

Tổ chức Cà phê Quốc tế ICO hôm qua nhận định, xuất khẩu cà phê arabica toàn cầu đang đối diện với khả năng thắt chặt do cả Braxin, Colombia lẫn Indonesia đều sẽ không cho sản lượng cao như dự kiến. Giá cà phê arabica đắt đỏ cũng sẽ khiến người ta chuyển sang dùng loại robusta rẻ tiền hơn.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay vững ở mức 47.500 đồng/kg. Giá này được xem là khá cao nhưng hiện nguồn hàng trong dân không còn nữa.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thong tin thi truong

    Chào bà con.
    Hiện nay thì cà phê trong dân ko còn nhiều như tháng trước nữa. và các nhà thu mua cũng bắt đầu nâng giá thu mua để đáp ứng số lượng xuất khẩu .
    Trong khoảng thời gian tháng 3 VN là nước xuất ra nhiều nhất trong phiên giao dịch tháng 5 trước lo ngại giá có thể giảm sâu khi bắt đầu vụ thu hoạch ở indonesia (T6,7).
    Giá khớp lệnh giao dịch trong tháng 3 (phiên tháng 5) cao nhất : $ 2.613
    Đến thời điểm này thì các DNNN và DNVN đã nâng giá thu mua trực tiếp ko theo giá của phiên giao dịch ở London nữa, vì đây là thời điểm chốt lời trong năm của cà phê VN.
    Bà con có thể bổ sung giá theo từng địa phương để đáp ứng thông tin cho mọi người tham khảo.

  2. Pong Drang

    Không biết giá cà phê còn lên nữa không, chứ cứ cái kiểu lên lên xuống xuống thế này đau tim quá. Chỗ tôi mua 47,800đ/kg.
    Thời tiết năm nay đúng là kì dị, bên dưới thì không có nước tưới, bên trên thì mưa phùn, lạnh làm cho cà phê ra hoa bị thối rất nhiều. Mà cái này lại bị đồng loạt, bởi vì khi chuẩn bị tưới đợt 2 thì có mưa nhỏ làm hoa cương, đến 10 ngày sau lúc cà phê nở hoa thì trời lại mưa, vậy nên không nhà ai tránh khỏi… chỉ còn biết than trời thôi.

    1. Lâm đồng

      Ở Lâm Đồng chúng tôi bị thường xuyên hiện tượng này bạn ạ.
      Lạnh, mưa nho nhỏ hầu như năm nào cũng bị nên chai cứng rồi thối bông là liên tục.
      Vậy mà Lâm Đồng lại bị cho giá bèo nhất nước !

  3. nguyen hoang

    Dak Mil- Hiện tượng hoa cà phê thối rụng rất nhiều, các trái non cũng vậy. Báo hiệu vụ mùa sắp tới sẽ thất thu khoảng 30%. Chắc chắn sẽ tác động lên giá cà phê. Nhưng người nông dân còn đâu cà phê nữa !

  4. nguyendinh

    ở Cư Mgar chưa thấy rụng trái non nhưng cà phê tưới lần 2 rồi mà một số hoa vẫn không thể bung ra được, số lượng ước khoảng 30%, lần 3 tôi nghe theo lời các bạn chờ khi nào cây cà phê cần nước thì mới tưới thử xem hoa có bung ra hết không. Gia cà phê hôm nay tôi thấy nhảy nhót như Sóc vậy có lúc +20 sau đó lại còn +2.

  5. Black cafe

    Tôi thì chưa thấy rụng. Nhưng nhìn màu của của trái thì nếu đậu cũng không có hạt. Bông đợt 2 dài hơn 1cm, dưới không có nước, trên thì sương giá tôi thấy khó mà nở. Nhưng đem máy đi tưới lạnh thế này cũng chẳng ăn thua. Nhìn trời vậy. Hiện tại thị trường -42USD, Thật khó mà đoán, Không biết thông tin thời tiết tại VN thế giới biết chưa mà giá vẫn giảm vậy kà.

  6. nongdancun

    Hôm nay ngày 01 /04 các đại lý ở chổ tui -Pơng D’rang – mua giá 48.800đ/kg đó bà con ơi! Thế mà nhiều người vẫn chưa muốn bán đấy.

  7. Anh Xuân

    Thật là một phiên đúng vào ngày Cá tháng 4. Không thể tin nổi. Thị trường kỳ hạn tháng 5, 7, 9 đều mất giá. Có lẽ các hợp dồng tháng 5 đã đủ hàng.
    Anh Xuân có ý này; Bà con còn cà phê nên canh thời điểm bán nốt là vừa. Lãi suất ngân hàng hôm nay lại lên 17%. Nếu bà con chờ thêm
    1 tháng giá lên: 47700*(1+17%/12) = 48.375,75 đ/ tấn thì mới hòa vốn hiện tại.
    2 tháng thì giá lên : 48375.75*(1+17%/12)= 49.061,07 đ tấn thì mới hòa vốn hiện tại.
    ….
    Tôi đã chờ hoài và bỏ qua giá 48.300đ phải chốt bán 47.700đ trong hôm nay.
    Đây chỉ là ý kiến cá nhân tôi. Chúc bà con thành đạt

    1. Thiệt thòi

      Hôm nay làm gì có giá 47.700đ nữa bác Xuân ơi em đang lo giá không lên được nữa rồi khổ quá . phải làm sao đây chã lẽ giá xuống rồi mới bán ….mệt

    1. mailan

      Bác Anh Xuan nói hợp với ý em. Hiện nay NH nào cụ thể nhận gửi tiết kiệm có lãi suất cao vậy Bác, cho Em biết với. Mấy ngày trước em đã kịp bán 1 ít CF.

  8. Nông dân CÀ

    Năm 2010 mất 30% so với 2009.
    năm 2011 mất khoảng 20-30% so với 2010.
    Kỳ vọng trong tương lai sẽ không đủ cà phê để cung ứng cho thị trường.
    Thế giới sẽ điên lên mất!
    Phen này bà con nông dân ta được bao nhiêu thì cố mà làm giá để thu lợi, bù lại những năm tháng sống lay lắt qua ngày!

  9. chien pongdrang.

    Theo tôi nghĩ thì bà con dừng nên lo lăng quá. Hôm này là cuối tuần rồi thị trường cà phê thế giới hạ hầu như tuần nào cũng vậy mà. Sang tuần giá sẽ lên thôi. Giờ cà ở trong dân cũng không còn nhiều nữa đâu. Thị trường sụt giá là để cho bà con mình hoang mang bán tháo đấy mà. Nhà mình cũng chưa bán nè.

  10. Gia Khiêm

    Tôi cũng ở Pơng D’rang đây, nông dân cùn có nhầm không chứ, làm gì ngày 1/4 có giá 48.800 được , mình thấy các đại lí chỉ phát giá 48.000 thôi .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84