Bản tin thị trường cà phê ngày 02/3/2011

Coffee beansGiá cà phê trên thị trường thế giới biến động mạnh trong phiên giao dịch đầu tháng này.

Tại London, giá cà phê robusta tăng mạnh đầu phiên, có lúc chạm 2.412 USD/tấn, nhưng sau đó đã quay đầu giảm và đóng cửa ở mức không đổi so với phiên 28/2. Thị trường Newyork trong khi đó cũng biến động tương tự nhưng mức giảm mạnh hơn khiến thị trường mất điểm vào cuối phiên.

Các nhà phân tích kỹ thuật nhận định, sau thời gian dài tăng giá, thị trường cà phê có thể điều chỉnh giảm từ khu này vàcó khả năng điều chỉnh giảm với biên độ lớn.

Đóng cửa phiên hôm qua, giá cà phê robussta giao tháng 5 tại London ở 2.384 USD/tấn. Giá cà phê Arabica cùng kỳ hạn tại New York giảm 2,75 cent xuống còn 268,95 cent/lb.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm sáng nay đứng ở 45.800 – 45.900 đồng/kg, bằng mức chiều qua nhưng đã giảm 500 – 700 đồng so với sáng hôm qua. Tuy nhiên cuối buổi sáng, giá đã giảm còn 45.300 – 45.400 đồng/kg.

Một số thông tin tác động đến thị trường:

Hiệp hội Cà phê Ấn Độ cho biết, xuất khẩu cà phê của nước này trong 2 tháng đầu năm nay đã tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ nhu cầu nhập khẩu của các nước và nhu cầu bán ra của người dân trong nước khi giá cao.

Indonesia trong khi đó dự kiến sản lượng vụ tới sẽ giảm 30% do ảnh hưởng thời tiết.

Còn hãng tin Reuters đưa tin, sản lượng cà phê nước ta vụ này tăng 2%, đạt 19,75 triệu bao, tuy nhiên hạt nhỏ hơn so với năm ngoái. Các nhà xuất khẩu Việt Nam đang gặp khó khăn do giá cao nhưng nông dân vẫn giữ hàng khiến các công ty thu mua phải đẩy giá lên cao mới có thể mua được.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vo danh

    Các bác cứ trông giá lên 50 đi, khó lắm các bác. Nên ai không muốn hối tiếc thì hãy có sự lựa chọn đúng đắn. Tôi có 10tấn đã bán hôm qua với giá 46.500 rồi.

  2. Cafetim

    Bác vô danh nói hay lắm, tôi chúc mừng bác vì đã bán được giá cao nhất từ trước tới nay. Nhưng công bằng mà nói. Bác đã bán hết cà nên bác ko còn đè nặng tâm lí, trong khi bà con ta muốn thu về thêm ít nữa chứ?. Hoàn cảnh hiện tại khó đoán. Bản tin thi trường, ko minh bạch, hôm nay thiếu nguồn cung, hôm sau,tăng một thời gian dài phải giảm. Nông dân đúng thật ko biết đâu mà lần. Bà con hãy thường xuyên xem xu hướng giá cả. Tôi nghĩ, đem so sanh với các mặt hàng khác, giá cafe cò thấp xa. Chẳng qua chúng ta đang bị chèn ép từ những nước kinh tế mạnh

  3. khánh sơn

    Các bác đừng nghe theo mấy người đã bán, vì bán rồi lên mới bạo dạn nói như vậy thôi chứ trong lòng sợ giá lên thì tiếc.

  4. CHUOTDONG

    Dù ai nói ngả nói nghiêng
    Lòng ta vãn vững như kiềng ba chân.
    Lên xuống gì mặc kệ nó. Rớt xuống 40 đi nữa cũng trên tuyệt vời rồi. Bà con cần đầu tư lúc nào thì bán lúc đó. Có tiền đầu tư rồi ta cứ thi gan. Giá 50 tui bán phần nửa, còn chưa đến, cuối tháng 7 tính sau. Quyết rồi phải lập trường chứ. Tui tin chắc mình sẽ thắng trong cái LIỀU có sự tính toán này bà con ạ.

  5. trang

    Chuotdong nói vậy đâu có được sao lại lên xuống mắc kệ. Vậy chắc chuotdong không phải người làm cafe rồi. Nếu làm cafe thì không nói vậy. Người ta quanh năm vất vả mới có chừng đấy. Với giá cả leo thang như thời buổi hiện nay ai mà không muốn giá cafe cao chứ. Tuy giá 40 cũng cao thật đấy nhưng hình như chi phí đầu tư đâu có giữ nguyên đâu thì phải?????

  6. Hữu Phước

    Bây giời chỉ có thể nói là hên xui thôi. Ai cũng gặp hên vì năm nay giá cao rồi, lên cao nữa thì cũng hơi khó. Cứ giao động với biên độ nho nhỏ lại thấy hay và tạo không khí trông ngóng cho mọi người đó.

  7. yeutinhmeo

    Chắc anh hữu phước nói đúng ak. Giao động vậy mới hay, nhưng tội nghiệp những người dân cafe lắm anh ơi. Nhà em cũng làm cafe nè, cứ nhìn thấy ba mẹ đến giờ giá cả thị trường là chờ xem. Nhìn thấy thương lắm.

    1. chuot

      Mình cũng vậy đó. Tuy mình đang ở Sài Gòn nhưng mỗi lần về nhà thấy bố mẹ ngóng trông giá cả. Cứ xuống giá 1 tí là buồn rầu thấy mà thương. Cũng chỉ vì cái giá cả cứ biến động, mỗi lần giảm là bố trách mẹ, mẹ trách bố. Ôi!cà phê ơi…

  8. chuot

    Giá cứ lên xuống như thế thì bà con biết đường nào mà lần chứ. Bán thì tiếc mà không bán cũng tiếc… Cứ kiểu biến động như thế này chắc những người còn cà phê dễ bị đau tim quá. Mong sao trời không phụ lòng người…

    1. chuotRung

      Nếu cần tiền để tái đầu tư cho cây cà phê bao nhiêu thì bà con canh bán vừa đủ, không cần thì cứ ghim lại chờ giá lên thêm tý nữa, mình hy vọng giá còn lên. Mình có 09 T mặc dù rất kẹt nhưng cố ghim hàng. Tháng trước ngày 08/02 tính bán 500 kg giá 40.000 đ/kg để lấy tiền mua phân +dầu tưới nước, sau đó lại đổi ý đi vay 20 triệu lãi suất 2,5% tháng để mua. Hôm qua cần tiền mình bán 01 T giá 46.100đ/kg, trả tiền gốc + lãi : 20.500.000đ, như vậy mình cũng có thêm 2.500.000đ mua hơn 100 lít dầu để tưới cho đợt 2 . Đỡ khổ !

  9. Van toan

    Tôi ở huyện Krông Năng Đăklăc hôm nay đại lý mua 45.700đkg, ở chỗ các bác giá bao nhiêu cho tôi biết nhé cám ơn.

  10. daknong

    Em nghĩ đợt giảm giá lần này sẽ lâu tăng trở lại đấy các bác ạ. Nhà em còn hơn 4 tấn mà giá cả bấp bênh thế này chưa dám bán. Như hôm bữa đó, tối ngủ sáng thức dậy tăng cả 2100d/kg nếu bán thì em mất toi con xe rồi các bác nhỉ. Với tình hình này thì cũng chưa biết đâu được. Chắc 48 là em cũng bán cho đỡ đau tim. nhưng xét theo nhiều góc độ (lạm phát, nguồn hàng khan hiếm cầu vượt cung ) thì em thấy giá nhất định sẽ tăng, nhưng theo em dự đoán thì kịch tầm 47- 48 các bác ạ

  11. chuotdong

    Trang ơi, mình ko phải ko làm cà phê mà còn làm nhiều nữa là khác. Là phụ nữ nhưng mọi việc của nam giới như tưới tắm, đào bồn, vận chuyển… mình làm được tuốt (chỉ trừ ko lái được tắc kè, bù lại mình lái được ô tô khi chở phân). Ta có lo đi bao nhiêu nữa thì lên xuống nó vẫn lên xuống chứ có cải tạo được tý nào đâu. Nghĩ nhiều chỉ hại sức khỏe nên kệ nó. Có gan thì để, ko thì bán cho khỏi đau tim chứ ai bắt mình đúng ko bạn.
    Chi phí đầu tư tỷ lệ thuận với giá cà phê ít nhất hơn 2 tháng rồi nhưng cần đầu tư mới bán, ko cần thì thôi, bán cầm tiền mất giá ích gì.
    Nhà chuot dự đoán về trượt giá từ trước tết nguyên đán nên vật tư chi phí lo đủ cả năm rồi. Đại hạn qúa mua bổ sung thêm ít dầu nữa thôi.
    IA GLai-Gia Lai cũng giá 45,700đ/kg. Tui nghĩ đợt này rớt giá sẽ lâu đấy, nhưng “hết mưa là nắng hững lên thôi”.

  12. nguyen vu tuong

    Hạn hán năm nay có vẻ nghiêm trọng đối với vùng tây nguyên nhất là khu vực Daklak. Vậy thì theo chu kì, sản lượng caphe năm nay ước tính sẻ giảm khoảng 10-20 % so với niên vụ 2010. Theo tôi nghĩ là như vậy, bởi vì nhà tôi cũng trồng caphe với diện tích lớn nên có thể hiểu dược tác động to lớn của việc hạn hán. Thiết nghĩ giá caphe sẻ tăng do thông tin này, bởi vì thông tin này còn là một thông tin quan trọng nhất ảnh hưởng nghiêm trọng tới vụ mùa chính cả năm đối với một nước xuất khẩu caphe lớn như nước ta thì thông tin là rất quan trọng. Vì vậy việc các nước xuất khẩu caphe chú trọng tới khả năng đáp ứng sản lượng xuất khẩu và cung cầu thị trường cần có những cái nhìn chính xác, khoa học và bao quát hơn để dự đoán giá caphe trước khi tung tin ra thị trường. Hi vọng với những thông tin các nhà hoạch định đã thông báo thì giá có thể tăng trong vòng vài tuần tới…
    Xin cảm ơn những người đã theo dõi thông tin này!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82