Bản tin thị trường cà phê ngày 22/2/2011

Giá cà phê robusta trên thị trường London đã leo lên mức cao mới của 2 năm rưỡi trong phiên giao dịch ngày 21/2 bởi nhu cầu mua vào cao và dự đoán giá lên hơn nữa.

Đóng cửa phiên hôm qua, kỳ hạn tháng 5 tăng 50 USD, tương đương 2,1% và ở 2.387 USD/tấn. Trong phiên, có lúc giá chạm 2.389 USD/tấn – cao nhất kể từ tháng 7/2008.

Nguyên nhân khiến giá tăng được xác định là theo xu hướng của thị trường New York khi giá cà phê arabica đã tăng 7,1% trong tuần trước và ở mức cao nhất kể từ tháng 5/1997 bởi cung khan hiếm. Giá cà phê arabica cao đã khuyến khích các nhà rang xay đẩy mạnh mua vào loại robusta vốn có giá rẻ hơn để pha trộn.

Giá cà phê robusta tăng còn bởi tình hình thị trường hiện đang đi ngược dự báo. Trước đây, các ý kiến đều cho rằng thế giới sẽ bước vào năm thứ 3 liên tiếp dư thừa cà phê robusta, nhưng hiện tại sản lượng của Việt Nam không cao như dự đoán, của Indonesia cũng không lạc quan, trong khi nhu cầu lại tăng dẫn đến khả năng thiếu hụt loại cà phê này.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê hôm nay 22/2 ở mức 43,8 triệu đồng/tấn, tăng 1 triệu đồng so với ngày hôm qua và là mức cao nhất từ trước tới nay. Giá cà phê xuất khẩu tại cảng Sài Gòn, loại 2, 5% đen vỡ ở mức trừ lùi 150 USD so với kỳ hạn tháng 5 tại London, tức là 2.239 USD/tấn, FOB.

Nguyễn Hằng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phuhoang

    Hiện tại lượng caphe đang thiếu trầm trọng, số lượng caphe trong dân còn khoảng 20%, số lượng caphe các doanh nghiệp còn trữ khoảng 40% trên tổng số lượng cần phải xuất. Chính vì vậy để có nguồn hàng bắt buộc các doanh nghiệp phải kích giá thu mua lên. Thực tế sản lượng các nước khác cũng quá thấp so với dự đoán. Chính vì vậy giá sẽ lên mức đỉnh vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4 tới. Theo tôi dự đoán giá khoảng 46~47 là chắc chắn 80% lên tới 50 la khoảng 20%. Chúc bà con bội thu. Hic hic nhưng caphe đâu còn ..

  2. nguyen linh

    Bà con ơi, càphê mỗi ngày mỗi giá, không biết năm nay có tăng trên 50.00đ/kg không? Ai cũng kỳ vọng đến 50.0000đ/kg nên không bán nên thị truờng mới khan hiếm chứ có phải thiếu càphê đâu.Tôi nghĩ các doanh nghiệp kinh doanh càphê nên cẩn thận chứ các nhà đầu cơ nước ngoài mà giở quẻ thì chết.

  3. Huỳnh Văn Hùng

    Đúng là cung thiếu nhưng những bài báo trước đã dự đoán. Giá cà phê vẫn “nóng” trong những ngày tới.

  4. Khan hàng

    Giá Cà phê Robusta giao tháng 9/1994 tại London đạt 3.150 USD/tấn.
    Giá Cà phê Robusta ở thời điểm hiện nay tại London giao tháng 3/2011 mới chỉ đạt 2.342 USD/tấn, như vậy giá vẫn còn thấp hơn vào thời điểm 9/1994 là 808 USD/tấn (giá hôm nay mới chỉ đạt 74,35% giá thời điểm 9/1994)
    Khả năng khan hàng thời điểm hiện nay còn gay gắt hơn năm 1994, việc phá kỷ lục mức 3.150 USD/tấn tương đương 60.000đ/kg chỉ còn là thời gian!

  5. Nông dân cà phê

    Giá T3 London ngày 22/02/2011 là 2.342USD/tấn-150= 2.192 * 20.884 =45.778 đ/kg vậy mà tại Lâm Hà các đại lý mua 44.000 -44.500 đ/kg thôi. DNNN vẫn đang thu mua trực tiếp từ người dân vậy sao họ không phát giá 45.778 đ/kg đi. Điều này chứng tỏ DNNN lẫn DNVN đều ép nông dân cả. Thời đại Internet, điện thoại thông tin cập nhật từng giây vậy mà vẫn bị ép, đau thật. Không biết phải làm sao nữa???

    1. minhai

      GIÁ GIAO DỊCH TRÊN SÀN KHÔNG PHẢI LÀ GIÁ THẬT ĐÂU CÁC BẠN ƠI

      Tại sao tôi nói thế? Vì mua bán trên sàn hầu hết là mua bán khống nên người mua và bán đa số chỉ thực hiên một phần hợp đồng thông qua hình thức trừ lùi chứ không phải mua tiền tươi thóc thật. Các bạn hình dung nó giống như hình thức mà vàng trước đây giao dịch trên các sàn vàng VN vậy mà . Vì vậy nó có thể lên rất nhanh mà xuống cũng nhanh tùy thuộc vào sức mạnh của bên mua hay bên bán.Bên mua cố kéo giá lên còn bên bán cố kéo giá xuống để kiếm lời ( sau khi fix giá). Và trên sàn cũng không ai chỉ thuần túy mua hay bán vì có thể bây giờ họ là người bán nhưng ngay sau đó họ lại mua vào.Lượng cung cầu vì thế thay đổi rất nhanh và giá cả cũng sẽ thay đổi một cách nhanh chóng.
      Minh Hải

  6. cuba

    My dream is came true !
    Hơn cả mong đợi !
    Cuba mừng quá , trông ngày về có số 45 , nay hơn rồi bà con ơi !
    Bác Vịnh chê cuba hẻo chắc cuba nín thêm 1 chút nữa bác hí !
    Cuba tắm rửa rồi mời hàng xóm nhậu đã, tối lên mạng lại !

  7. nguyen van An

    nếu tính theo gía 9/1994 là 3150 USD/tấn và theo tỷ giá hiện nay la 22100 thì sau khi trừ lùi 150 USD/tấn thì giá còn lại là 66.300 đ/kg doanh nghiệp họ lãi 3000 đ/kg vậy giá mua của nông dân phải là :63.300 đ/kg. bà con cứ yên tâm , giá sắp tới 50.000,đ/kg là chắc rùi !

    1. tung robusta

      tính gì mà ác thế anh An?minh là nông dân mình chỉ mong giá cà phê chỉ lên thôi đưng xuống.thời nay cái gì cũng lên.nhà nào mà bán hết caphê rồi thì khổ thôi.thương nguòi nông dân như mình quá!

    2. dinhnhuong

      Bạn Nguyen van An còn bi nhiêu cà?Chờ giá nào vậy?Sáng nay dinhnhuong đi tưới ,nước ít quá An ơi.Tối nay nghỉ chờ sáng mai hồ đầy bắt đầu trở lại.Chúc A ngủ ngon!

      1. nguyen van An

        Thank anh dinhnhuong nhé!
        Tình hình nước tưới thật là thiếu, hiện nay trang trại của em rất là bi đát, mới tưới đợt đàu có 2 ha, điện thì yếu, nước thiếu chưa biết xoay sở ra sao đây. Kiểu này mùa tới lại mất mùa nữa rồi, thôi thì đành phó thác cho trời đất thôi anh à.

        Chúc anh ngủ ngon, giá cà phê chắc lên được 50,000, nếu có điều kiện thì dữ lại. đừng bán vội vì giá tại luân đôn như thế dâu pải là cao đâu anh à.

  8. netcafe

    không biết giá có tăng đến mùa vụ năm tới đây không? nếu giá mùa tới mà ở 50000 /kg thì vui qua. trông giá cà đừng có xuống dưới 40.000/ kg

  9. tung robusta

    tôi dự đoán cà phê năm nay giá sẽ lên tới 55.000đ/kg bà con đừng dại mà bán vội nhé.bà con nên nhớ đơn giản thế này:cà phê thì bán râ nước ngoài đc tính bằng đôla còn tỉ giá đôla/vnđ thế nào?càng tăng chứ sao nữa.chúc bà con thật sáng suốt khi bán những hạt cà phê sương máu.ôi tôi yêu rôbusta .ak nhà mình còn mỗi 2 tấn.

  10. tung robusta

    các ban nghành dưới thôn ,thôn phó không có tiền xăng xe nên hoạt động phong trào dưới thôn thấp kém không như trước đây.tuy tiền ko đáng kể nhưng nó là nguồn động viên to lớn đối với cán bộ cáp thôn.bà con trồng cà phê nếu bán được giá cao nên cho họ 1 ít tiền xăng đi lại.

    1. Hoàng

      Bạn tùng robusta đang nói cái gì thế nhỉ. Quanh năm suốt tháng ở tui đâu thấy mặt mũi ông cán bộ thôn, anh khuyến nông nào đâu.

      Bác nói tui mới nghĩ ra một ý là năm nay cà được giá, bà con ai chốt được giá cao thì mỗi người một ít góp vào để cùng anh Thịnh còi xây dựng diễn đàn.

      Hy vọng mọi người đồng ý nhiệt liệt.

  11. Le Minh

    Ngày 22/02/2011 giá cafe giao T3 tại London là 2342$, nhưng khi hết tháng 2 thì bắt đầu chuyển sang giá T5, cũng ngày 22/02/2011 giá T5 tại london là 2387$ chênh nhau 45$.
    Như vậy bước qua tháng 3 nếu còn giữ được tỷ lệ chênh nhau như vậy hoặc hơn nữa thì giá cafe trong nước sẽ lên thêm trên 1000vnd đấy các bác ạ.
    Chúc bà con bán được giá cao!!!

  12. lenguyen

    Riêng tôi thì chỉ mong giá lên khoảng 45-46 rồi giảm lại khoảng 40 ổn định khoảng giá đó thì tốt nhất,, như vậy mới hy vọng là cuối năm nay sẽ có giá 50 và vài năm tới giá sẽ nằm trên mức 40, có như thế mới an tâm là không rời vào tình trạng tăng quá nóng và thị trường đang bị giới đầu cơ thao túng.

  13. chuôt đông

    Giá cà phê tăng vùn vụt bà con ơi, vui thật. Cảm ơn bạn Hằng đưa tin kịp thời nhiều lắm. Đầu mùa thu hoạch, tuy bạn dịch bài từ nguồn tin này nọ cho bà con làm cà phê theo dõi mình biết vậy nhưng vì dự đoán của họ cách xa nửa vòng trái đất ko thể sát so với người trong cuộc nên mình dùng từ hơi khó nghe làm bạn buồn. Anh Vịnh đã nhắc khéo nhưng mình vẫn bảo thủ đến “cố chấp”. Từ hôm cà lên 40.000/kg đến nay, nhiều người gọi điện cảm ơn mình vì họ nhờ tư vấn nên mua thêm, giữ lại, bán đi… mình cả quyết khuyên họ nên mua, ko bán. Sợ họ chửi khi rớt giá nên ông xã la quá chừng. Mình chưa bán hột nào nên trừ đầu tư rồi cũng dư được chiếc xe 4 bánh hạng trung.
    Hôm nay bài dịch của bạn trùng ý của mình nên mình vui lắm. Có thể giá sẽ 50.000/kg bà con ơi.
    Cà lên kéo theo vật tư lên nên bà con tính toán để mua phân, dầu … kẻo trở tay ko kịp.

  14. nguyen huu chien

    Em năm nay cũng mất nhiều quá, bán được lúc có 38 ngàn mới đau chứ.
    Giờ còn ít mà đang do dự muốn bán nên rất cần sự tư vấn của bà con?

  15. tuxalang

    Giá cà phê hiện tại rất có lợi cho người nông dân. Nhưng hiện nay lượng cà phê còn rất ít, do nông dân chúng ta cần tiền để trả nợ phân và đầu tư cho vụ tiếp nên đã bán từ đầu vụ và từ lúc giá 37, 38 rồi. Tôi thiết nghĩ cần có chính sách từ các cơ quan chức năng nhằm giúp bà con tự giữ hàng để điều tiết giá (chúng ta là nước sản xuất cà phê robusta nhất thế giới mà)

  16. Phi Đăng

    giá càphê lên cao nhưng có một số bà con nông dân không thực sự vui vì đã bán gần hết rồi ,cộng với chi phí đầu vào tăng cao như xăng dầu , phân bón ..

    tóm lại Nông dân lúc nào cũng vất vả

  17. Lưu Phước Phong

    -Giá cà phê cứ lên kiểu này thì bà con nông dân tiếc ơi là tiếc. Bởi vì đã bán hết rồi ! Biết làm sao bây giờ khi chờ tới mùa thì còn quá xa.

  18. kimthoa

    Mấy đại lý ở gần nhà mình phát giá cao nhất chỉ 44.800đ thôi à. Sáng nay 23/2 mình ra hỏi thì bảo là âm 7$ chưa phát giá mới không biết giá mới là mấy đây. Mình ở ê Kênh, Krong Păc nè

  19. Nông dân cà phê

    Bạn Phương Thuỷ ở xã, thôn nào vậy? Đại lý nào mua của bạn cao thế, chắc là cà của bạn đẹp lắm nhỉ? mình ở Tân Văn ngày 22/02/11 đại lý mua 44.500đ/kg thôi.

  20. MaiLan

    23/2 ở Đạt lý-BMT, hỏi đại lý báo 45.300đ mà nay chưa có giá mới. Sao ở Gia lai 22/3 đến 46.000đ, chênh lệch giữa các vùng cao quá các bác nhỉ. Em muốn bán mà họ chưa báo giá mới và có vẻ như họ không cần mua lắm…

    1. letoanthang

      Đạt lý có mấy mối mua cho Olam và DakMan. Không phải họ chưa có báo giá đâu, còn có vẻ không muốn mua nữa.
      Bạn nói đúng, sự thật là do họ hết tiền mặt rồi, đang đợi ấy mà.

  21. nguyen linh

    Nhà tôi chỉ còn lại một ít cà thôi, nhưng thấy giá càphê lên cao tôi mừng lắm, cũng chẳng hiểu nữa có lẽ là mừng thay cho những người trồng cà. Càng hy vọng giá cà cứ giao động khoảng 40-50 từ bây giờ đến năm tới là mừng rồi bà con hê!

  22. thành luân

    Giá cà hiện tại tuy cao thật đó, nhung vẫn còn biến động, thương lái thì ép giá người dân. Nhiều người mua mà không đưa tiền liền mà giam tiền cả vài tuần mới đưa cho người dân, làm cho họ cũng lo lắng, khi mà thời tiết như vầy họ cần lầy tiền để mua dầu tưới cà phê.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82