Bản tin thị truờng cà phê ngày 20/01/2011

Giá cà phê đồng loạt quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 19/01 do điều chỉnh kỹ thuật.

Đóng cửa phiên, giá cà phê arabica giao tháng 3 tại New York giảm 2,85 cent xuống còn 232,5 cent/lb. Giá cà phê robusta cùng kỳ hạn tại London giảm 28 USD xuống 2.119 USD/tấn.

Theo giới kinh doanh, cà phê giảm giá do các quỹ hàng hoá cân nhắc việc giảm vị thế bán của họ ở quy mô lớn trên cả hai sàn. Giá cà phê arabica còn mất đà tăng bởi các thông tin kinh tế vĩ mô không như mong đợi và kết quả kinh doanh thất vọng từ các ngân hàng Mỹ.

Ở thị trường châu Á, giá cà phê robusta giá rẻ hơn ở Việt Nam đang thu hút sự quan tâm từ các nhà rang xay trong khi các nhà xuất khẩu Indonesia miễn cưỡng chào bán bởi không chắc chắn vào vụ mùa tới.

Vụ thu hoạch ở vùng trồng cà phê chủ lực của Indonesia là đảo Sumatra thường bắt đầu tư tháng 3 hoặc tháng 4 nhưng người trồng cà phê đã bắt đầu hái những quả chín sớm từ tháng này.

Giá cà phê xuất khẩu của Indonesia loại 4, 80 lỗi được chào bán ở trừ lùi 25 – 50 USD/tấn so với giá giao tháng 3 tại Luân Đôn. Cà phê của Việt Nam lỗi nhiều hơn trong khi đó ở mức trừ lùi 100 USD/tấn.

Theo một thương nhân ở Bandar Lampung, thủ phủ của tỉnh Lampung thuộc đảo Sumatra, khách hàng chắc chắn sẽ so sánh giá cả, giá cà phê nhân của Việt Nam tương đuơng loại 80 lỗi của Indonesia hiện có giá trừ lùi 100 USD/tấn, FOB. Giá hấp dẫn hơn nên khách hàng sẽ tìm đến Việt Nam nhiều hơn trong những ngày tới. Tuy nhiên các nhà xuất khẩu Indonesia cũng khá thận trọng và không ai muốn bán trước.

Tổ chức Cà phê Quốc tế dự đoán sản lượng cà phê của Indonesia khoảng 10,75 triệu bao trong niên vụ hiện nay, giảm gần 6% so với niên vụ trước.

Với Việt Nam, hoạt động bán ra hiện vẫn rất chậm, nhưng các thương nhân dự kiến tuần tới – thời điểm trước tết – người dân sẽ bán ra nhiều hơn. Giá cà phê robusta loại 2, 5% đen vỡ tuần này có giá trừ lùi 150 USD so với giá giao tháng 3 tại London.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. mimosa

    Bà con ơi đừng bán cafe vào lúc này, vì thương nhân họ đang nhằm vào tâm lý của bà con, cao không bán ra , thì với hai phiên giảm liên tục chắc sẽ phải bán thôi lại sắp tới tết rồi . Bà con nên bình tĩnh đừng để bao công sức một năm lại trôi ra sông ra biển .

    1. Lâm hà

      Không nghe, không tin thì vào diễn đàn làm gì, để nghe bàn luận càng thêm hoang mang là do mình không có lập trường, không có niềm tin vào chính bản thân mình.
      Dự đoán của tôi tết này sẽ vượt qua 40.000 đ/kg, tôi tin là như thế !

    2. Mùi

      Bạn mimosa chớ có dại mà đi mua dây buộc mình như thế.
      Nếu ra tết cà hạ thê thảm thì bạn có đền cho bà con không? Hay là trốn luôn khỏi diễn đàn y5.

      1. Dambri

        Bạn khôn hơn thì tự quyết định cho mình đi. Xem làm gì để mà bỏ trốn. Hay vào đây để kiếm dây buộc

      2. AMT

        Nếu tất cả bà con nông dân đều có thể tham gia Ỵ5 thì tốt nhỉ ?
        Khổ thân. Làm lụng quanh năm thu hoạch được 1 vụ thì lo chi trả nợ nần, các khoản chi phí cả rồi. Lượng cà phê được làm ra từ những hộ bà con Đồng bào, Nếu có thể phân tích các yếu tố AS & AD thì quá tốt. Nên những người kinh doanh có lợi nhất trong vụ này.

  2. bam bi

    Diễn đàn mình sao hôm nay buồn thế . Lúc cà lên bác nào bác nấy la to quá chừng 45-50, mói rớt có 2 hôm tinh thần đã khủng hoảng rồi . Ngày 14 em nói bán 50% , Nghe em thì giờ ăn tết vi vu rồi đấy .

  3. Hoangbl

    Tết đến nơi rồi, cà phê lại giảm thêm một phiên nữa.
    Theo kinh nghiệm nhiều năm tui thấy cứ vào dịp tết là cà phê thế nào cũng rớt, có nhiều năm còn rớt thê thảm.
    Nhà tui còn 3 tấn chưa bán, để ra năm cho mấy đứa nó về ăn tết xong réo tiền đi học còn có cái mà chi. Nhưng thấy tình hình này căng thẳng quá. Ôm cà phê bây giờ như ôm lựu đạn, nó rớt cái đùng lúc nào chả hay.

    1. Lâm hà

      Bác này ngây thơ ghê ! Sao bác có kinh nghiệm mà không làm theo kinh nghiệm của mình, lại bắt chước người khác để ngồi ôm lựu đạn. Lo bán gấp đi, cà còn xuống nữa. Chơi dao có ngày đứt tay, ôm lựu đạn thì banh xác đấy.

      1. hihi

        Lòng ham ..! chưa bao giờ thấy túi mình thừa cả . Có năm 2007 lên 40.200 nhưng có người còn ôm lại , đến tháng 9 / 2008 bán còn 25.700
        khi hạ thì đi tim đại lý còn mua giá cao để gỡ , tìm nhằm thuốc nổ … Bùng … Thế là lòng ham hại mình .
        Thế giới này ko có cái gì cho ko đâu các bạn nhé .

  4. nông dân

    hix nghe các bác bàn luận xôn xao, nd tui cũng ngứa nghề nói vài câu, nếu bản tin đúng trăm phần trăm thì hok có nhưng những dự đoán đó không phải là không có lí, tuy nhiên bà con nên cân nhắc hơn trong chuyện này.

  5. hoàng long

    Việt nam và Brazin là hai nước do trời đất sinh ra để cung cấp cà phê cho thế giới, Việt nam được mùa thì Brazin mất mùa, năm nay Việt nam và Brazin đều mất mùa chắc cà phê sau tết lên tới 50 hay 60 cộng với phá giá tiền đồng không biết cà phê còn lên bao nhiêu nữa bà con đừng bán cứ nghe tôi đi bảo đảm thắng lợi là cái chắc.

    1. Lâm hà

      Brazil đang bị lũ lớn, lở đất chết và mất tích hơn cả ngàn người ở bang Sao Paulo, bang lớn và nhiều cà phê nhất .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86