Bản tin thị trường cà phê ngày 18/01/2011

Giá cà phê trên thị trường thế giới tăng trở lại trong phiên giao dịch đầu tuần này sau 2 phiên giảm cuối tuần trước.

Thị trường New York ngày 17/01 đóng cửa nghỉ lễ Martin Luther King Jr. Day và mở cửa trở lại trong ngày hôm nay 18/01.

Tại London, giá cà phê robusta sau khi đã tăng 5,2% trong tuần trước, tiếp tục tăng 0,75% trong phiên hôm qua bởi hoạt động mua vào nhằm tận dụng mức giá thấp của loại cà phê này so với loại arabica có chất lượng cao hơn.

Tuần trước, những lo lắng liên quan đến nguồn cung ở các nước sản xuất hàng đầu là Braxin và Indonesia đã đưa giá cà phê arabica về mức cao nhất 13 năm rưỡi còn giá cà phê robusta chạm mức cao nhất 2 năm 3 tháng.

Thị trường hiện đang lo lắng về nguồn cung từ Colombia, quốc gia sản xuất cà phê arabica sạch chất lượng cao lớn nhất thế giới. Nước này đã bước vào năm thứ ba liên tiếp cho sản lượng thấp bởi thời tiết không thuận lợi và chương trình thay mới cây cà phê. Các nhà rang xay có thể sẽ tăng cường tìm nguồn cà phê robusta giá rẻ hơn cà phê arabica để pha trộn.

Nhà phân tích Mead của VM Group nhận định, giá cà phê robusta sẽ tiếp tục tăng trong năm nay. Thị trường này sẽ được hỗ trợ bởi hoạt động mua thương mại chứ không phải hoạt động mua đầu cơ, và nguồn cung robusta sẽ không thiếu hụt, chỉ thị trường arabica là khan hiếm.

Giá cà phê robusta giao tháng 3 tại London đóng cửa phiên 17/1 ở 2.140 USD/tấn, tăng 16 USD so với phiên cuối tuần trước.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay 18/1 tăng 400 đồng so với ngày hôm qua lên 38.800 đồng/kg.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Bạn di linh

      Cho mình hỏi bạn ở đâu mà mua cafe 39.500đ vậy. Ở mình dân buôn mua có 38.200đ à. Cầu mong cho qua tết giá cafê lên trên 40ng/kg thôi.

      1. anh nguyen

        vậy hả thế bạn xem ở trang nào. mình theo dõi suốt mà không biết, hic

  1. võ văn cường

    Theo giá cả hiện nay các mặt hàng đồng loạt tăng giá thi so với giá cà phê hiện nay cũng còn thấp. Theo tính toán của người dân chi phí bỏ ra cao thời tiết ko thuận lợi dẫn đến mất mùa, giá hơi cao nhưng hiện giờ người dân đã gần hết cà phê, thật buồn khi tết gần đến .

  2. LyLy

    Cuối cùng cũng vẫn thấy tội nghiệp cho những người nông dân. Có được đồng tiền từ hạt cafe thật là chảy máu con mắt. Tết đến rồi mà không dám bán cafe để xài tết. Haizz ! Sao mà khổ thế không biết ?

  3. huy

    Theo tôi vụ cà phê năm nay, dù ít hay nhiều, nhà nhà đều đã bán. Hiện nay tại địa bàn của tôi các Đại gia cũng đều bán ít nhất 50%.Thực ra với giá cả như hiện tại đã đạt kỳ vọng của mọi người nhưng lòng tham là “vô đáy”. Tết này dân cà phê “phê” lắm đây dù lãi không cao vì mất mùa. Qua tết giá cà sẽ biến động theo hướng tăng để quân bình sự tăng giá các mặt hàng khác! Một chút suy đoán,mong trúng sẽ tăng 1 chút niềm vui. Chúc bà con nông dân một mùa xuân mới thắng lợi .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84