Hướng dẫn cách pha cà phê ngon

Pha cà phê bằng phin không khó, tuy nhiên để pha được ly cà phê ngon bạn cần làm theo đúng phương pháp. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn pha được ly cà phê ngon nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách phân biệt cà phê thật và cà phê giả

Trước hết, bạn hãy chọn mua đúng loại cà phê dùng cho pha phin, để bảo vệ sức khỏe của bạn hãy lựa chọn các sản phẩm cà phê sạch và nên cân nhắc đến hàm lượng các loại cà phê sao cho hợp gu nhất với bạn.

pha ca phe bang phin
Hãy lựa chọn các sản phẩm cà phê sạch và nên cân nhắc đến hàm lượng các loại cà phê sao cho hợp gu nhất với bạn

Trước khi pha cà phê bạn cần đảm bảo phin và ly tách được sạch sẽ và khô ráo, nên tráng qua nước sôi  để loại bỏ chất bẩn và mùi lạ trước khi pha.

Hãy sử dụng nước tinh khiết, nước càng tinh khiết ly cà phê của bạn càng ngon. Theo nghiên cứu, nhiệt độ nước lý tưởng để pha cà phê dao động từ khoảng 90 đến 96°C.

Lượng cà phê cần dùng tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Trung bình từ 17-20gram cho một phin cà phê ngon.

  • Cho cà phê vào phin rồi lắc nhẹ, đều tay để cà phê trong phin phẳng hơn, nén nhẹ bằng cách xoay nắp chặn theo hình xoắn ốc.
  • Cho khoảng 15ml nước sôi vào phin, đợi đến khi bột cà phê đã hấp thụ hết nước lúc này bạn sẽ thấy bột cà phê bắt đầu nở ra.
  • Tiếp tục cho thêm 40ml nước hoặc nhiều hơn tùy theo gu uống cafe của bạn, không nên đổ quá đầy vì lúc này bột cà phê sẽ tiếp tục nở ra khiến nước sẽ tràn ra khỏi phin.
  • Đậy kín nắp phin và chờ đợi để thưởng thức ly cà phê của bạn.

Y5cafe chúc bạn thành công!

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thuyết

    Trước đây mình có đọc 1 bài viết hướng dẫn pha cà phê bằng phin, trong bài họ khuyên là không nên sử dụng nước đun sôi, mà nên sử dụng nước sôi từ 90 đến 95 độ C

    1. Trung Cần

      Có bạn nào thử cách của bạn “hoang” chưa, kết quả thế nào chia sẽ để mọi người cùng biết với.

  2. okyo

    nước sôi khoảng 90độ là vừa…nhiệt độ quá cao sẽ làm cafe giảm đi hương vị…dùng nước trà pha cafe mình cũng thử rùi, có vị lạ hòa quyện vị trà và cf nhưng bản thân mình ko thik vì như thế mình ko cảm nhận dc hết hương vị cf… mỗi người mỗi gu thui…mn cứ thử đi

  3. Ngọc Dung

    Hiện tại mình đang là phục vụ cho quán cafe và hiện tại mình gặp phải vấn đề với ông chủ là: Ông ấy muốn phin cafe khi đem ra sẽ không bị dính vào nắp hay thành phin và ông ấy không chấp nhận cho ít nước. Nhưng trong quá trình đem phin cafe ra thì phin cafe không thể nào nằm im mà không bị lắc và khi cafe bên trong nở thì không thể không bám vào phin cafe. Mình phải làm sao đây ?

    1. nguyễn sĩ long

      pha cà phê là một nghệ thuật đó bạn, pha phin nhìn thì dễ nhưng rất khó, làm sao để cà phê không chảy nhanh hay chậm, lưỡi gà không bỉ nghiêng hay cà phê bị dính, bạn phải tìm hiểu kỹ và làm đi làm lại nhiều nữa, nói chung còn nhiều lắm…vv..vv..

  4. Cafe Ý-Nguyên chất

    Cho khoảng 15ml nước sôi vào phin, đợi đến khi bột cà phê đã hấp thu hết nước, tiếp tục cho thêm nước sôi nhiều hơn 40ml vào (khoảng 80ml, tùy theo dung tích phin). Tuy cho nhiều nước sôi, nhưng khi nước cafe ra, mình cần canh để lấy khoảng 40~50ml, độ đậm đặc không ảnh hưởng, phần nước cafe chưa ra bỏ hết. Cách này theo mình, sẽ tăng thêm một áp lực, khiến cho chất cafe ra kiệt hơn.

  5. Kiệt Trần

    Mình mới pha cafe ko biết gì nhiều… Ace chỉ cho mình định lượng cafê đc không vậy… Cafê pha sẵn với số lượng nhiều rồi để pha dần có bị ảnh hưởng gì đến cafe hay không?

  6. Hồ Hoài

    mình mới mở quán cf.mấy ngày đầu pha cf thấy ngon.mà ko hiêu sao 2 hôm nay cf có vị đắng chát.vẫn cùng loại cf,vẫn quy trình đó.hicbanj nào giúp mình với.hay mình nên đổi cf.mình ko biết nên chọn loại cf nào để thơm ngon đậm đà đây.hic..

  7. Minh Đỗ

    Mình mới lấy ít cafe về bán,pha bằng máy cho nhanh và cảm thấy nó không đậm bằng phin.
    Ai có bí quyết pha máy ngon,giữ vị đậm chỉ mình với nhé.
    Cám ơn!

  8. Nguyễn Ngọc Mai

    Mình đang định mở quán cà phê mà nghe nói khi pha cà phê phải trộn nhiều loại cà phê vào với nhau theo tỷ lệ nhất định thì mới ngon, mọi người có thể cho ý kiến được không?

    1. Ngân

      Cafe bạn đang bán là cafe gì? Cafe thị trường hay cafe nguyên chất? Nếu là cafe nguyên chất thì bạn liên hệ với số đt này 0943.717.479 mình sẽ tư vấn cho bạn. Mình là nơi cung cấp cafe nguyên chất sỉ và lẻ cho tất cả những ai đang có nhu cầu.

  9. Trần Thị Xuân Trang

    Dạ e mới mở quán cafe nhưng lại chưa có công thức để trộn cafe nguyền chất dạ có ai có thể chỉ giúp e một vài bí quyết ko ạ .. Cafe e đang dùng là arabica robusta moka và culi .
    Hi vọng mọi người sẽ giúp e

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89