Tin buồn

Lợi – hại của caffeine với làn da

Dù là chất có tác dụng kích thích hệ thần kinh, giúp tăng sự tỉnh táo cho người sử dụng nhưng caffeine cũng có rất nhiều tác dụng với làn da của bạn.

caffeine voi lan da
Cafein còn được thêm vào các loại kem chăm sóc da với có tác dụng chống viêm.

Cafein được tìm thấy trong một số sản phẩm như trà, cà phê, chocolate. Trong nhiều trường hợp, nó cũng thêm vào soda, thuốc men và đồ uống giàu năng lượng. Cafein được sử dụng như một lựa chọn giúp tăng sự minh mẫn, tuy nhiên, khi dùng với số lượng lớn, nó có thể tạo ra tác dụng phụ như đau đầu.

Cafein còn được thêm vào các loại kem chăm sóc da với có tác dụng chống viêm. Hầu hết các sản phẩm làm đẹp đều dùng chất kích thích này để làm giảm sự kích ứng và tấy đỏ và hạn chế sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt. Với làn da bị cháy nắng thì caffeine sẽ giúp bạn giảm được sự đau rát, nhanh chóng hồi phục làn da.

Caffeine cũng có thể có ảnh hưởng đến nếp nhăn vì nó làm co lại các mạch máu. Loại kem có chứa caffeine nếu dùng đúng chỉ dẫn sẽ thấy giảm nếp nhăn một cách rõ rệt sau một thời gian.

Mặc dù vậy, các chuyên gia da liễu cho rằng, caffeine dù có ảnh hưởng đến da theo những cách tích cực nhưng tác dụng của nó không dài lâu. Nếu như bạn muốn sử dụng kem chứa caffeine nghĩa là bạn sẽ phải trung thành với nó suốt đời, bởi khi dừng lại thì tác dụng đó sẽ biến mất.

>> Loại cà phê nào có nhiều cafein nhất?

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81