Tin buồn

Thị trường cà phê ngày 18/5/2011: Giá trong nước tăng thêm 400đ/kg

Giá cà phê trên thị trường thế giới tăng trở lai trong phiên giao dịch hôm qua vì USD quay đầu giảm.

Đóng cửa phiên 17/5, giá cà phê robusta giao tháng 7 tại London tăng 19 USD lên 2.492 USD/tấn. Cà phê arabica cùng kỳ hạn tại New York tăng 2 cent lên 266,1 cent/lb.

Nhà đầu tư đã không còn bán ra ồ ạt như phiên trước đó nữa khi đồng USD quay đầu giảm so với rổ tiền tệ.

Đồng tiền của Mỹ đã rời mức cao 7 tuần vì các dữ liệu kinh tế xấu. Sản lượng của các nhà máy Mỹ tháng 4 giảm lần đầu tiên trong 10 tháng trong khi số lượng xây dựng nhà ở giảm, cho thấy kinh tế bắt đầu yếu đi kể từ quý II. Các dấu hiệu kinh tế cũng mờ đi theo kết quả kinh doanh giảm sút của các công ty.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 400 đồng so với ngày hôm qua, lên 48.800 – 48.900 đồng/kg. Giá cà phê xuất khẩu ở mức trừ lùi 70 – 80 USD/tấn so với kỳ hạn tháng 7 tại London, tức khoảng 2.420 USD/tấn, FOB.

Giá cà phê nói riêng và các hàng hóa nói chung đang chịu khá nhiều áp lực từ các dữ liệu kinh tế cũng như đồng USD. Thêm vào đó, nguồn cung có dấu hiệu cải thiện, đặc biệt là loại arabica vì các nước sản xuất đã bước vào vụ thu hoạch mới. Nhu cầu tuy nhiên vẫn cao, đặc biệt khi giá ở vùng thấp sẽ hấp dẫn các nhà rang xay. Triển vọng trong ngắn hạn giá cà phê sẽ khó có bứt phá tăng về giá nhưng khả năng sụt giảm cũng không mạnh. Thị trường sẽ biến động trong biên độ hẹp.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. NKn

    Cảm ơn NGUYỄN HẰNG. Với bài viết trên, chắt sẽ phải bán bớt đi thôi không chờ nữa , bà con ai còn thì bán bớt đi chứ nền kinh tế MỸ đang xấu đó

  2. Maikieu

    Công nhận bác trụ lâu thật. Tình hình hiện tại và tương lai gần đang có những dấu hiệu giá cà phê đang chững lại. Tôi thì cũng ko còn cà nữa, nhưng tôi cho rằng với tình hình hiện nay, bà con nào còn khả năng gim cà thì hãy kiên nhẫn chờ đợi. Giá còn có thể lên nữa. Quy luật muôn đời, Braxin thu hoạch thì giá cao, nên bà con hãy xem xét chụp lấy cơ hội. Trên đây chỉ là ú kiến cá nhân, có gì sai sót mong mọi người góp ý.

  3. quan tam

    Bà con nông dân chúng ta cực nhọc làm ra hạt cà phê, được rồi bán cà phê cũng không mấy dễ dàng: lợi ít thiệt nhiều cực quá bà con ơi! một cổ mấy tròng biết chừng nào mới sướng được. Sàn London ép trước, người mua ở ta ép sau, giá lên nhỏ giọt, giá xuống ào ào: đợi thì mòn mỏi, thất vọng thì chóng mặt. Chưa kể thời tiết năm nay quá khắc nghiệt, nhiều vườn bị trận mưa a xít hồi đầu năm. Hy vọng qua năm nữa kéo lại còn năm nay chăm cây mà thôi. Bà con ta chỉ còn trông đợi các nhà quản lý có phát kiến vĩ đại nào chăng chứ cứ tình hình này khó khăn chồng chất khó tránh nổi.

  4. Chính Trung GL

    Không những chỉ arabica mà cả robusta cũng đang tăng đấy bạn Ng Hằng ơi !
    Tình hình này giá cà phê trong nước sẽ vượt qua mốc 50 sớm hơn dự đoán.

  5. cà đắng

    Mong cà lên cao hơn nữa để đại lý cho bà con ứng cà non được thêm thêm chút chứ bìa đỏ thì cắm ngân hàng rồi . Muốn vay trang trải cuộc sống và đầu tư thêm thì phải đi ứng cà non. Mà bây giờ ứng non đại lý chỉ cho ứng 30.000 đ/kg thôi, thật tội nghiệp!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80