Cyber Monday là ngày gì, nó diễn ra vào thời điểm nào trong năm?

Cyber Monday là một “tên gọi” được dùng để chỉ ngày thứ Hai đầu tiên sau ngày Black Friday (ngày thứ sáu đen tối), là ngày khởi động cho mùa mua sắm trên mạng tại Hoa Kỳ giữa dịp Lễ Tạ Ơn và Giáng sinh.

Cyber Monday 2022 sẽ là ngày  28 tháng 11 (ở Mỹ).
Cyber Monday 2022 sẽ là ngày  28 tháng 11 (ở Mỹ).

Cyber Monday là ngày gì?

Cyber Monday hiện nay được xem ngày mua sắm trực tuyến ở Mỹ với các ưu đãi và giảm giá rất hấp dẫn. Ngày Cyber Monday được diễn ra vào ngày thứ hai đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn và Ngày Black Friday ở Mỹ.

Nếu như dịp Black Friday được gắn liền với hình thức mua sắm truyền thống (khách hàng đến các cửa hiệu để mua bán) thì Cyber Monday tượng trưng cho hình thức mua sắm mới, mua sắm trên mạng, khi các giao dịch được thực hiện chủ yếu thông qua Internet.

Cụm từ “Cyber Monday” được đưa ra bởi Shop.org, một trang web thuộc hiệp hội thương mại NRF của Mỹ. Nó được dùng lần đầu trong mùa mua sắm 2005.

Ngày này được tạo ra để cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm giảm giá để đặt mua. Với Internet phát triển như hiện nay, thì việc đặt hàng trở nên dễ dàng có thể từ bất kỳ nơi đâu như ở nhà, văn phòng, ở quán cafe….

Ngoài ra do ngày lễ Tạ ơn là ngày gia đình xum vầy bên nhau. Do đó, có khi họ không thể có mặt ở các thành phố vào ngày Black Friday để tham gia các chương trình khuyến mãi do đang ở xa quá xa không thể về kịp, hoặc do họ không thích chen chúc. Do vậy ngày Cyber Monday đã được tạo ra như là một cách để khuyến khích khách hàng như vậy để mua sắm mà không cần phải chen vào cửa hàng đông đúc vào ngày Black Friday nữa.

Ngày Cyber Monday năm 2022 diễn ra vào ngày nào?

Ngày Cyber Monday được diễn ra vào ngày thứ hai đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn và Ngày Black Friday ở Mỹ. Cyber Monday 2022 sẽ là ngày  28 tháng 11 (ở Mỹ).

Tìm hiểu thêm:

Tin mới nhất

62