Black Friday là ngày gì? Black Friday 2022 rơi vào ngày nào?

Khi nhắc đến Black Friday, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những đám đông hỗn loạn hay những mặt hàng siêu giảm giá. Vậy thực chất Black Friday là ngày gì?

Black Friday là ngày gì?

Black Friday còn được biết đến với tên gọi ngày “Thứ 6 đen tối“. Thông thường, ngày này được ấn định vào thứ 6 đầu tiên ngay sau Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ thường niên được tổ chức chủ yếu ở Mỹ và Canada).

Có nhiều lí giải khác nhau về nguồn gốc của ngày Black Friday, tuy nhiên, lí giải phổ biến được nhắc đến đó là: ngày đặc biệt này có xuất xứ từ tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia, khi hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến, và theo truyền thống được xem là ngày bắt đầu mùa mua sắm Giáng sinh.

Một số khác cho rằng, tên gọi Black Friday được bắt nguồn từ những năm 1950 tại thành phố Philadelphia của Mỹ, cảnh sát địa phương được đã sử dụng thuật ngữ này để mô tả các thứ 6 sau ngày Lễ Tạ Ơn vì đó là một ngày “đặc biệt khó khăn” đối với họ, do khối lượng người mua sắm tăng vọt đổ vào thành phố từ các vùng ngoại ô.

Cảnh mua sắm vào ngày "Black Friday"
Cảnh chen chúc mua sắm vào ngày “Black Friday”

Black Friday 2022 rơi vào ngày nào?

Năm nay, Black Friday 2022 rơi vào ngày 25/11/2022 và đây chính là cơ hội mua sắm vàng mà bạn không nên bỏ qua.

Trong ngày Black Friday, đa phần mọi mặt hàng đều được giảm giá thấp nhất từ 10-30%, thậm chí nhiều thương hiệu còn giảm mạnh từ 70 – 75%, thậm chí lên đến 80%, 90%. Có thể nói, đây chắc chắn là dịp độc nhất có 1-0-2 trong năm giúp bạn thả ga mua sắm không lo về giá.

> Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) là gì? Lễ Tạ Ơn năm 2022 vào ngày nào?

Tin mới nhất

60