Giá cà phê ngày 02/5: Giá cà phê giảm khi tồn kho ICE tăng trở lại

Cà phê arabica tháng 7 giao dịch vào thứ Tư đóng cửa giảm 1,55 cent và cà phê Robusta đóng cửa giảm 43$/tấn nằm ở mức 3978$/tấn.

Giá cà phê nội địa Việt nam đã bắt đầu sụt giảm khoảng 2,500 đồng/kg và nằm trong khoảng 130.000 – 130.500 đồng/kg.

Chi tiết giá cà phê ngày 02/05/2024
Chi tiết giá cà phê ngày 02/05/2024

Giá cà phê hôm thứ Tư đã từ bỏ mức tăng ban đầu, giảm xuống mức thấp mới và giao dịch ổn định ở mức thấp hơn. Nguồn cung cà phê trên thị trường ICE phục hồi đã đè nặng lên giá cả sau khi tồn kho cà phê arabica do ICE giám sát tăng lên mức cao nhất 1 năm vào thứ Tư và tồn kho cà phê Robusta đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng qua.

Như vậy, giá Cà phê Arabica đã giảm đến 3% trong tuần và chạm mức thấp nhất một tháng vào thứ Sáu trong bối cảnh các chỉ số hàng hóa tái cân bằng, các nguồn quỹ tiếp tục thanh lý vị thế mua, trước nguồn tin dự báo sẽ có mưa ở Brazil vào tuần tới cũng như khi họ thấy lượng tồn kho tăng lên.

Đối với loại cà phê Robusta, những nhà kinh doanh cho biết giá sẽ phải tăng hơn nữa để thu hút nông dân ở nước sản xuất hàng đầu Việt Nam bán ra với số lượng thường xuyên. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, nếu những nguồn quỹ duy trì tiến độ thanh lý vị thế mua (tức là phải bán ra để thanh lý các lot đã mua) thì thị trường London tháng 7 có nguy cơ chứng kiến mốc giá khoảng 3650$/tấn.

Về mặt kỹ thuật, thị trường Arabica có vẻ ổn định hơn, bởi không ảnh hưởng những đợt tăng nóng như đối với thị trường London vừa qua, nếu như thị trường New York tháng 7 có thể giữ được trong khoảng 211,7 – 212,8 cent. Rơi khỏi khung này, rất dễ xảy ra hiện tượng thanh lý hàng loạt, khiến thị trường xấu hơn.

Kinh Vu (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nông Dân

    Năm nay Tây Nguyên hạn hán khốc liệt quá. Đầu mùa khô thì bị gió quá mạnh, rệp sáp thì nhiều, nắng gắt trái cà phê non bị cháy tỉ lệ rất cao, còn lại một số trái thì thấy lớn rất chậm, nguồn nước tưới thì thiếu trầm trọng. Cuối năm nay sẽ có rất nhiều gia đình không có cà phê để thu hoạch.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80