Đắk Nông: Giá chanh dây lao dốc, chỉ còn 3000 – 4000 đồng/kg

Sau một thời gian tăng giá thì hiện nay giá chanh dây đang sụt giảm mạnh, khiến cho người trồng chanh dây trên địa bàn tỉnh Đắk Nông rơi vào cảnh khó khăn.

Trước thời điểm 30/4/2023, giá chanh dây dao động ở mức 15 đến 17 ngàn đồng/kg, nhưng hiện nay rớt xuống còn 3 đến 4 ngàn đồng/kg.

Nguyên nhân là do người dân ồ ạt trồng chanh dây, khiến cung vượt cầu. Trong khi đó, sản phẩm chanh dây phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc, còn các thị trường mới mở lượng tiêu thụ rất hạn chế và yêu cầu rất cao về mặt chất lượng, người dân chưa đáp ứng được.

Ngoài ra, việc sơ chế, chế biến, bảo quản sản phẩm chanh dây trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế, chưa có nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư, liên kết để phát triển sản xuất.

Trước tình hình chanh dây giảm giá, các địa phương khuyến cáo người dân không nên ồ ạt trồng chanh dây, trước khi trồng phải tìm hiểu thị trường tiêu thụ, nguồn gốc giống và phải áp dụng các quy chuẩn kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chất lượng.

Các tin khác:

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ninh

    Chỉ còn cách duy nhất: hộ nông dân k thể một mình mà phải có Doanh nghiêp, HTX liên kết theo chuỗi sản xuất. Phải có doanh nghiệp dắt tay nông dân thì sẽ đi được xa, bền vững. Muốn vậy phải có “đại bàng” đến làm tổ. Khi hệ thống giao thông tốt lên, quy hoạch sử dụng đất hoàn thiện chắc chắn sẽ có nhiều nhà đầu tư tầm cỡ đến đầu tư.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79