Xuất khẩu cà phê robusta của Cameroon tăng 44%

Cà phê robusta xuất khẩu của Cameroon đạt 39.274 tấn trong tháng 8 năm 2010 kể từ đầu niên vụ trong tháng 12, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của Ủy ban cà phê ca cao quốc gia Cameroon cung cấp hôm thứ Năm.

Số liệu cũng chỉ rõ cà phê arabica xuất khẩu tăng 6,5% lên mức 3.143 tấn kể từ đầu vụ hồi tháng 10 đến cuối tháng 8 năm nay.

“Xuất khẩu tăng là do giá cà phê trên thị trường thế giới cao”, giám đốc điều hành của CCIB giải thích.

Ông nói thêm “Nhiều người nông dân và nhà xuất khẩu tại Cameroon đã từng giữ lại một phần hàng trong kho do giá thấp, tuy nhiên kể từ cuối năm ngoái khi giá tăng và họ đã bán số hàng trong kho để kiếm lời”.

Cà phê robusta kỳ hạn tại London giao dịch trong khoảng 1.725 USD/tấn, tăng 25% so với năm ngoái.

Cameroon là một trong số ít những nước châu Phi trồng cả cà phê robusta và arabica.

Chủ tịch Hiệp hội hợp tác xã vùng Tây bắc gồm 36 ngàn thành viên, ông Christopher Mbah nói với phóng viên Reuters trong tuần này rằng cà phê arabica có vẻ như đang chín sớm trong năm nay, gây lo ngại về vấn đề chất lượng.

Ông cho biết: “Vì vậy người nông dân tại những vùng này đang phải đối mặt với vấn đề thu hái cà phê chín với khối lượng ít chia làm nhiều đợt trong vụ”.

“Vì vậy chúng tôi lo lắng rằng sẽ có nhiều vấn đề về chất lượng do người nông dân có thể trộn cà phê thu hoạch, nghiền, lên men, rửa và làm khô ở nhiều thời điểm lhác nhau với lượng độ ẩm khác nhau”.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84