Sầu riêng giảm giá vì… khắp nơi đều có

Ngày 10-5, ông Huỳnh Tấn Lộc – giám đốc Hợp tác xã sầu riêng Ngũ Hiệp (tỉnh Tiền Giang) – cho biết sầu riêng Ri 6 cắt tại vườn hiện có giá khoảng 50.000 đồng/kg. Giá sầu riêng đã rớt từ mức 200.000 đồng xuống mức giá hiện tại chỉ trong 3 tháng.

Sầu riêng cắt tại vườn hiện có giá khoảng 50.000 đồng/kg - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Sầu riêng cắt tại vườn hiện có giá khoảng 50.000 đồng/kg

Theo ông Lộc, nguyên nhân giá sầu riêng giảm trong thời gian qua là do hiện nay khắp nơi đều có sầu riêng.

Không chỉ Tiền Giang mà hiện nay sầu riêng đang vào vụ và các tỉnh thành như Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ… đều có. Thậm chí một số nước cũng đã vào vụ sầu riêng và đang cạnh tranh với sầu riêng Việt Nam“, ông Lộc nói.

Theo ghi nhận, giá sầu riêng Ri 6 cắt tại vườn ở tỉnh Tiền Giang hiện nay dao động 48.000 – 55.000 đồng.

Mức giá này tuy đã giảm mạnh so với thời điểm tháng 2-2023 (200.000 đồng/kg – PV) nhưng vẫn mang lại lợi nhuận cao cho nhà vườn.

Theo ông Nguyễn Minh Nhị (ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang): “Với mức giá hiện tại, nhà vườn vẫn có lãi 5.000 – 10.000 đồng trên mỗi ký sầu riêng. Do vụ này xử lý khá nhẹ vốn và tỉ lệ đậu trái cao nên sản lượng khá hơn sầu riêng trái vụ. Dự kiến trong vài tháng tới lượng sầu riêng của nhà vườn tung ra thị trường còn rất nhiều“.

Tương tự, giá sầu riêng tại tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp cũng đều “hạ nhiệt” so với thời điểm cách đây khoảng 2 tháng. Nguyên nhân chính được các thương lái đưa ra là do thời điểm này thị trường Trung Quốc không còn mua ồ ạt như trước đây, do nhiều nước khác như Thái Lan, Malaysia, Philippines… cũng đã vào vụ sầu riêng.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79