Tin buồn

Tìm thị trường mới cho cà phê Việt Nam

Theo ông Vân Thành Huy, tân chủ tịch Hiệp hội Cà phê ca cao VN (Vicofa), các thị trường có tiềm năng lớn về tiêu thụ cà phê VN trong những mùa vụ tới là Trung Quốc, Nga, Moldova, Belarus, Ukraine, Lithuania, Latvia… Vicofa đã ký được hợp đồng xuất khẩu 170.000 bao (60kg/bao) cà phê hằng năm với Trung Quốc và sức tiêu thụ cà phê trên thị trường này đang ngày càng tăng.

Ban kinh doanh xuất khẩu của Vicofa vừa được thành lập vào ngày 3-7 bắt đầu phối hợp với Bộ Thương mại thực hiện đề án mở rộng phương thức kinh doanh cà phê, phòng chống rủi ro trong kinh doanh cà phê.

* Tại Đắc Lắc, giá thu mua cà phê tại vườn chỉ ở mức 9.300-9.400 đồng/kg, giảm khoảng 200-300 đồng/kg so với tuần trước. Giá FOB Sài Gòn của cà phê loại 2,5% hạt đen và vỡ xuất khẩu dao động ở 630-640 USD/tấn, giảm khoảng 20 USD/tấn so với tuần trước.

Theo giới kinh doanh cà phê, nguồn cung ít là nguyên nhân khiến giao dịch cà phê hiện nay chững lại. Ngoài ra còn do khách chuyển sang mua cà phê mới và giá rẻ hơn của Indonesia.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77