Giá cà phê ngày 10/06/2022: hai sàn trở lại trái chiều

Giá cà phê trên hai sàn kỳ hạn trở lại trái chiều khi có thêm các thông tin cơ bản hỗ trợ…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2022 phiên ngày 09/06/2022

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London sụt giảm liên tiếp phiên thứ tư. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm thêm 12 USD, xuống 2.093 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 9 USD, còn 2.108 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York trở lại đà tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 2,80 cent, lên 234,65 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 2,80 cent, lên 234,80 cent/lb, các mức tăng khá mạnh. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 – 200 đồng, xuống dao dộng trong khung  41.000 – 41.600 đồng/kg.

Giá cà phê kỳ hạn trở lại trái chiều tiếp sau báo cáo xuất khẩu tháng 5 của Việt Nam tăng 9,28% so với cùng kỳ năm trước và báo cáo tồn kho khả dụng tại thị trường EU trong tháng 4 đã tăng 4,35% so với tháng trước, đảm bảo nguồn cung an toàn cho hơn 13 tuần hoạt động rang xay, đã kéo giá cà phê Robusta sàn London liên tiếp sụt giảm.

Theo các nhà quan sát, giá cà phê Robusta giảm xuống mức thấp 2 tuần phiên hôm qua còn do đầu cơ đẩy mạnh thanh lý, chuyển tháng kỳ hạn trước áp lực đáo hạn hợp đồng quyền chọn kỳ hạn tháng 7 trên sàn London.

Trong khi đó, giá cà phê Arabica tại New York bên cạnh sự hỗ trợ từ báo cáo Colombia sản xuất và xuất khẩu có phần thất thường trong vài tháng qua do thời tiết mưa nhiều và những vấn đề về logistics gây ra, trong khi Brasil đã bắt đầu vào mùa đông, mùa có thể xảy ra sương giá là yếu tố thời tiết không lường trước được, khiến các giới đầu cơ trên các thị trường phê phái sinh thường nhấp nhổm theo những đợt không khí lạnh đi vào các vùng trồng cà phê chính ở phía đông nam Brasil.

Ngoài ra biến động của các chính sách tiền tệ, nhất là áp lực từ việc nâng lãi suất cơ bản của các NHTW để ngăn ngừa lạm phát toàn cầu và cuộc chiến ở Đông Âu đã tác động lên yếu tố tài chính thế giới nói chung trong những ngày sắp tới khiến lo ngại rủi ro tăng cao.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77