Giá cà phê ngày 18/05/2022: hai sàn tiếp nối đà tăng

 

Đầu cơ thận trọng quay lại tăng mua với khối lượng chưa cao  khi có thêm tin sương giá ở phía nam bang Minas Gerais…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2022 phiên ngày 17/05/2022

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tiếp nối đà tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 17 USD, lên 2.104 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 17 USD, lên 2.105 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch  dưới mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cùng xu hướng tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 2,40 cent, lên 227,20 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng thêm 2,40 cent, lên 227,25 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 300 – 400 đồng, lên dao dộng trong khung  40.800 – 41.400 đồng/kg.

Giá cà phê trên cả hai sàn kỳ hạn tiếp nối đà tăng khi đầu cơ quay lại mua một cách thận trọng  với khối lượng chưa cao do vẫn còn e ngại rủi ro với những thông tin thời tiết sương giá chỉ mới được dự báo chưa lấy gì làm chắc chắn.

Theo Climatempo (kênh Truyền hình Quốc gia Brasil chuyên dự báo thời tiết ) đã dự báo, khuya ngày thứ Tư và thứ Năm tuần này (tương ứng vào sáng thứ Năm và sáng thứ Sáu ở nước ta) sẽ có một đợt không khí lạnh đi vào phía nam Minas Gerais và có khả năng tạo ra sương giá gây hại cho cây cà phê Arabica ở vùng này. (Đọc lại bản tin thị trường cà phê hôm qua, ngày 17/05/2022).

Góp phần hỗ trợ đà tăng của giá cà phê kỳ hạn phiên hôm qua còn do USD tiếp tục sụt giảm và tỷ gía đồng Reais Brasil tăng mạnh lên đứng ở mức 1 USD = 4,9410 Reais, sau khi các quan chức của Fed cho biết mức tăng 0,5% lãi suất dự kiến trong lần họp tới là chưa thể chắc chắn vì lợi suất dài hạn của trái phiếu kho bạc Mỹ đã vượt 3% là điều không lường trước được. Hay vì sự không chắc chắn của Fed đã làm lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ tăng vượt mức (?).

Thông tin Trung Quốc sẽ nới lỏng dần việc phong tỏa Thượng Hải đã tác động tích cực lên hầu hết các thị trường hàng hóa nguyên liệu nói chung. Tuy nhiên “rủi ro tăng trưởng toàn cầu có thể ảnh hưởng đến hàng hóa”, một chuyên gia kinh tế hàng đầu thế giới cho biết khi tình hình xung đột địa chính trị ở Đông Âu vẫn còn kéo dài và ảnh hưởng của nó không chỉ riêng cho NATO và nước Nga.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77