Tin buồn

Giá cà phê ngày 21/04/2022: London tăng nhẹ, New York giảm sâu 

Kỳ vọng New York sẽ có những biến động đáng kể khi hoàn tất hợp đồng quyền chọn, trong khi Brasil và Indonesia sắp ra hàng Robusta vụ mới cũng gây áp lực không hề nhỏ lên London…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T5/2022 phiên ngày 20/04/2022

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 1 USD, lên 2.075 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 4 USD, lên 2.092 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York sụt giảm liên tiếp phiên thứ sáu. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 2,50 cent, xuống 218,80 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 2,25 cent, còn 219,45 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng nhẹ 100 đồng, lên dao dộng trong khung  40.000 – 40.500 đồng/kg.

Áp lực hết hạn quyền chọn và ngày thông báo giao hàng đầu tiên (FND) của kỳ hạn tháng Năm (ngày 21/04) buộc đầu cơ New York phải thanh lý, cân đối vị thế ròng kết hợp với báo cáo báo cáo tồn kho tháng 3/2022 tăng của Hiệp hội Cà phê Hạt (GCA) ở Mỹ đã khiến giá cà phê Arabica tiếp tục giảm sâu là điều không thể tránh khỏi. Thị trường kỳ vọng đầu cơ sẽ sớm quay lại mua vào do giá sàn New York đã xuống đứng ở mức thấp hơn 3 tuần.

Tuy nhiên, một số nhà quan sát cho rằng cuộc chiến ở Đông Âu không có dấu hiệu kết thúc và USDX vẫn còn đứng ở mức cao, trong khi áp lực của việc thắt chặt các biện pháp kích thích kinh tế và nâng lãi suất cơ bản tiền tệ của các NHTW lớn sắp tới vì lạm phát vượt mức, có thể khiến đà giảm sàn New York chưa kết thúc.

Cho dù sàn London đã cố gắng tích cực ngay từ đầu phiên nhưng giá cà phê Robusta vẫn bị sức kéo giảm từ sàn New York. Tuy vậy, sàn London vẫn tăng nhẹ khi chốt phiên là điều thị trường rất đáng quan tâm, trong bối cảnh áp lực không hề nhỏ của ngày kết thúc hợp đồng quyền chọn kỳ hạn tháng Năm kết hợp với Robusta vụ mới năm nay của Brasil và Indonesia cũng sắp ra hàng.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

73