Giá cà phê ngày 26/11/2021: Robusta lấy lại đà tăng   

Giá cà phê Robusta lấy lại đà tăng nhờ cấu trúc giá đảo vẫn được duy trì trên sàn London…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T1/2022 phiên ngày 25/11/2021

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 1 tăng 11 USD, lên 2.292 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3 tăng 6 USD, lên 2.228 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch rất thấp, hiếm thấy. Cấu trúc giá đảo nới rộng khoảng cách.

Trong khi đó, sàn ICE US – New York nghỉ Lễ Tạ Ơn của Mỹ, không giao dịch.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 100 – 200 đồng, lên dao dộng trong khung  42.000 – 42.500 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.978 USD/tấn, FOB – HCM, với mức trừ lùi khoảng 220 – 250 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 3 tại London.

Đồng Reais tăng 0,53%, tỷ giá lên ở mức 1 USD = 5,5650 Reais, do thanh khoản thấp và USDX sụt giảm khi chứng khoán Mỹ đóng cửa nghỉ lễ. Đồng Reais hồi phục nhẹ nhưng cũng hỗ trợ người Brasil giảm bán và giá cà phê trên sàn BMF ở São Paulo nối tiếp đà tăng nhẹ với khối lượng giao dịch không nhiều.

Thị trường Robusta London lấy lại đà tăng khi giao dịch một mình nhờ có cấu trúc giá đảo hỗ trợ. Tuy nhiên, vì lượng giao dịch quá thấp nên cũng chẳng kết luận được điều gì.

Theo dự báo của Bộ phận Nông nghiệp nước ngoài (FAS) trực thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), trong niên vụ cà phê mới 2021/2022 Việt Nam sẽ xuất khẩu tăng 980.000 bao cà phê, tức tăng khoảng 4,47% so với xuất khẩu của niên vụ cà phê vừa qua.

Theo các thương nhân kinh doanh cà phê Robusta ở khu vực Đông Nam Á nhận định, con số Việt Nam xuất khẩu tăng này cũng chưa sánh bằng số lượng bị ách tắc, không thể giao hàng vì dịch bệnh covid-19 trong vài tháng vừa qua. Do đó, trong ngắn hạn, nguồn cung Robusta vẫn còn bị thắt chặt ít nhất là tới hết quý I/2022, khi mà cấu trúc giá đảo trên sàn London vẫn được duy trì.

Thời tiết vùng cà phê Tây nguyên có nhiều mây và mưa nhỏ, không thuận lợi cho việc thu hoạch và phơi sấy cà phê vụ mới. Tuy nhiên, điều này cũng làm quả cà phê chin chậm, hỗ trợ cho việc thiếu hụt nhân công trầm trọng, trong khi nhiều địa phương phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

69