Giá cà phê ngày 10/07/2021: Robusta tăng vọt phiên cuối tuần

Cho dù giá cà phê kỳ hạn trái chiều nhưng khối lượng thương mại trên cả hai sàn vẫn không cao, dường như chỉ để cho các bộ phận đầu cơ thanh lý, điều chỉnh vị thế và chốt lời ngắn hạn…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T9/2021 phiên ngày 09/07/2021

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tăng liên tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 tăng thêm 37 USD, lên 1.744 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng thêm 26 USD, lên 1.722 USD/tấn, các mức tăng mạnh. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.  

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm 0,75 cent, xuống 151,50 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 0,80 cent, còn 154,35 cent/lb, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 500 – 600 đồng, lên dao động trong khung 36.000 – 36.700 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.744 USD/tấn, FOB – HCM, theo giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Đồng Reais tăng 0,46 %, tỷ giá lên ở mức 1 USD = 5,2370 Reais, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khẳng định sẽ xem xét việc mua tài sản ở phiên họp sắp tới vì nổi lo lạm phát vượt mức và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng nghiên cứu biện pháp giảm kích thích khi các nền kinh tế chủ chốt của EU nới lỏng giãn cách xã hội trong mùa hè này, khiến USDX thận trọng giảm trở lại đã hỗ trợ các tiền tệ mới nổi.

Giá cà phê New York điều chỉnh giảm khi Brasil vẫn duy trì sức bán tốt, bất chấp tin đồn nông dân và thương nhân nội địa đã “xù” hàng cho những hợp đồng đã ký ở mức giá thấp.

Trái lại, đầu cơ đã mạnh tay đẩy giá tăng vọt trên sàn London đã điều quá bất ngờ, nằm ngoài mọi dự đoán của giới quan sát và các nhà phân tích.

Tuy nhiên, cho dù giá cà phê kỳ hạn trái chiều nhưng khối lượng thương mại trên cả hai sàn vẫn không cao, dường như chỉ để cho các bộ phận đầu cơ thanh lý, điều chỉnh vị thế và chốt lời ngắn hạn trong phiên giao dịch cuối tuần.

Dịch vụ Dự báo Thời tiết của Mỹ cho rằng có 60% khả năng sẽ có hiện tượng thời tiết La Nina phát triển vào cuối năm nay, sẽ gây mưa nhiều cho các nước sản xuất cà phê trên vành đai Thái Bình Dương và khô hạn cho vùng cà phê phía Đông Nam Brasil. Tuy nhiên, chỉ có thể khẳng định điều này trong vài tháng tới.

Việt Nam bùng phát dịch bệnh, xuất khẩu sụt giảm là mối lo của thị trường Robusta London trong ngắn và trung hạn.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80