Giá cà phê Robusta sụt giảm trở lại (16/02/2021)

Thương mại tại sàn London diễn ra khá trầm lắng do nhiều nền kinh tế lớn vẫn còn trong kỳ nghỉ và thiếu sự hỗ trợ từ sàn New York…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T5/2021 phiên ngày 15/02/2021

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London sụt giảm trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm 10 USD, xuống 1.332 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 11 USD, còn 1.356 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Trong khi đó,sàn ICE US – New York nghỉ Ngày Tổng Thống (Presidents’ Day), một ngày lễ quốc gia của Mỹ, đóng cửa cả ngày không giao dịch.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 200 đồng, xuống dao động trong khung 31.400 – 31.900 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.436 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 70 – 80 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 5 tại London.

Đồng Reais tăng nhẹ 0,02 %, lên ở mức 1 USD = 5,3740 Reais do chưa có sự thống nhất giữa Quốc hội và Chính phủ về mức tài trợ khẩn cấp cho người dân mất thu nhập vì dịch bệnh, trong khi kỳ lễ hội Carnival kéo dài tới hết ngày thứ Tư khiến cho các hoạt động kinh tế bị đình trệ.

Giá cà phê Robusta suy yếu khi giao dịch một mình, trong bối cảnh có nhiều thị trường lớn đang trong kỳ nghỉ và các bộ trưởng tài chính khối Eurozone đang bàn tính thu hẹp các khoản tài trợ bất thường vì suy thoái kinh tế cũng như sự bất ổn do Brexit gây ra. Tuy nhiên, quan điểm tích cực này chưa thể phát huy do nhiều nền kinh tế lớn trong khối vẫn còn vật lộn với nhu cầu vắc xin phòng covid-19.

Thị trường cũng lên tiếng về việc giá cước tàu biển tăng lên quá cao, đã đem lại mức lợi nhuận “khủng” cho các công ty vận tải biển, là điều hoàn toàn bất hợp lý, không thể chấp nhận được trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang gặp khó khăn vì đại dịch.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79