Lâm Đồng: Chưa bán được cà phê theo chính sách thu mua tạm trữ

Ông Phạm Văn Án, Giám đốc Sở NN&PTNT Lâm Đồng cho biết, người trồng cà phê trong tỉnh vẫn chưa bán được cà phê theo Quyết định của Chính phủ về hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp mua tạm trữ 200.000 tấn cà phê.

Nguyên nhân do các đại lý kinh doanh hiện đã đẩy giá thu mua cà phê lên trên 29 triệu đồng/1 tấn, tăng hơn 20% so với thời điểm quyết định hỗ trợ lãi suất để tạm trữ cà phê, trong khi các doanh nghiệp vẫn chưa vay được vốn để tiến hành thu mua tạm trữ.

Mặt khác, chính sách này chỉ nhằm ứng phó với tình trạng giá thấp, trong khi thị trường cà phê hiện đã tăng cao, cùng với lượng cà phê trong dân đã gần như cạn kiệt, dẫn đến chủ trương này mất đi tính thời vụ, người dân không còn được hưởng lợi.

Theo ông Phạm Văn Án, cần phải có một chính sách khác, kịp thời hơn mới giúp người trồng cà phê ở Lâm Đồng nói riêng và Tây Nguyên nói chung đảm bảo được hiệu quả sản xuất trong niên vụ cà phê mới.

Xem thêm: Tạm trữ cà phê phải hướng đến người sản xuất cà phê

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nhin khong duoc

    Công nhận hồi này nhờ thức đêm coi W.Cup mà người mình khỏe hẳn ra nhiều. Không khỏe mà ở bên ta cũng đẩy được sàn cafe ở bên tây tăng lên được. đúng là khỏe thật!

  2. VŨ NGỌC TĨNH

    Bữa nay mà còn trữ cái gì nữa,giá cao thế này trữ cho sạc nghiêp à?chính sách của nhà nước cho trữ nhưng ở thời điểm giá 24.000 đ/kg thôi,còn giá 29.000đ thì tam trữ chỉ có nước phá sản sớm.

  3. Donkeyhoxe

    này mọi người, tôi thấy giá cafe đang lên cao, nhưng tới nay thì có vẻ đang hạ nhiệt, tôi ko biết nên bán cafe vào thời điểm nào thì thích hợp, ai có kinh nghiệm thì giúp tôi với. cảm ơn (gửi vào mail nha: [email protected])

  4. caphesưa

    Bán đi anh bạn à , giá đang xuống đó, đừng tin vào tạm trữ của việt nam , không ăn nhằm gì đâu. Nếu còn nhiều tiền tiêu thì cứ để lại. Bởi nó xuống rồi lên, chúc ban thành công/ Tạm trữ cà chỉ khi nào xuống dưới giá thành thôi, còn giá này thì ko thể tạm trữ được. do đó cà phê ko thể tăng cao nữa đâu?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83