Giá cà phê Arabica suy yếu trở lại (29/12/2020)

Báo cáo tồn kho cà phê Arabica tại sàn ICE – New York đã tăng lên mức cao hơn 4 tháng cũng góp thêm phần làm giá sụt giảm.

Với 2 chiếc máy, có thể thu hoạch thay cho 100 nhân công, đã giúp nông dân cà phê Brasil mở rộng diện tích.

Kết thúc phiên giao dịch một mình đầu tuần, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York suy yếu trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm 2,6 cent/lb, xuống 123,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 2,55 cent, còn 125,3 cent/lb, các mức giảm khá mạnh. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Trong khi đó, sàn ICE Europe – London nghỉ Ngày Tặng Quà (Boxing Day) của Vương Quốc Anh, không giao dịch.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên hầu như không thay đổi, vẫn dao động trong khung 32.700 – 33.100 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.493 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 80 – 100 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 5 tại London.

Đồng Reais giảm thêm 0,75 %, xuống đứng ở mức 1 USD = 5,2390 Reais do sự điều chỉnh, cân đối có tính cục bộ. Vả lại, giao dịch thấp trong tuần lễ cuối cùng của năm và mối lo việc triển khai tiêm chủng chậm chạp sẽ khiến Brasil có nguy cơ tụt hậu so với nhiều nền kinh tế lớn khác. Trong khi thị trường bên ngoài tỏ ra lạc quan từ việc tổng thống Mỹ đã ký ban hành gói cứu trợ mới và Vương quốc Anh đã có một số đồng thuận với EU về Brexit.

Giá cà phê Arabica sụt giảm không chỉ vì đồng Reais suy yếu trở lại và các dự báo thời tiết từ Brasil cho thấy đã có nhiều cơn mưa trên mức trung bình tại các vùng trồng cà phê chính ở phía đông nam và khô hạn không còn là mối lo đáng kể để quan tâm. Trong khi báo cáo tồn kho dự trữ tại sàn ICE – New York đã tăng lên mức cao hơn 4 tháng cũng góp thêm phần làm giá giảm trở lại.

Thị trường cà phê cũng có thông tin từ bà Judith Ganes, một chuyên gia hàng hóa rất có uy tín vừa đi thăm các vùng cà phê bị khô hạn ở Brasil và cho rằng sản lượng của Brasil vụ tới chưa thể đánh giá hết được, vì khô hạn diễn ra có tính cục bộ. Theo bà, vùng trồng nào đã bị khô hạn tác động thì không chỉ gây hại 20 – 30 % mà có thể 50% hoặc hơn nữa.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77