Giá cà phê cuối tuần suy yếu (24/10/2020)

Thất vọng vì gói tài trợ mới chưa được Quốc hội Mỹ thông qua, trong khi dự báo thời tiết Brasil cuối tuần này và đầu tuần sau sẽ có lượng mưa đáng kể phủ khắp các bang trồng cà phê chính đã khiến giá cà phê thế giới bị chùng lại.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T11/2020 phiên ngày 23/10/2020

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 11 giảm 5 USD, xuống 1.271 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 1 giảm 2 USD, còn 1.305 USD/tấn, các mức giảm nhẹ, trong khi các kỳ hạn giao xa không có sự thay đổi. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Trong khi đó, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York sụt giảm trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 12 giảm 1,1 cent, xuống 105,6 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3 giảm 1 cent, còn 108,4 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ 0 – 100 đồng, xuống dao động trong khung 31.500 – 32.100 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.433 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 100 – 120 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 3 tại London.

Đồng Reais giảm 0,64 %, xuống ở mức 1 USD = 5,6310 Reais do lo ngại chi tiêu công vượt trần và Ngân hàng Trung ương Brasil (BC) vẫn có thể cắt giảm lãi suất trong tương lai, nếu không có lập trường cứng rắn hơn nữa về vấn đề tài khóa. Đồng Reais suy yếu đã kéo giảm hầu hết giá cả trên các thị trường hàng hóa nông sản do Brasil là nhà sản xuất hàng đầu.

Trong khi đó, thị trường tiếp tục thất vọng về tuyên bố gói tài trợ mới đã không được đưa ra ngày hôm qua với mức độ dự kiến có thể thấp hơn. Chứng khoán Mỹ tiếp tục sụt giảm, USDX tăng giá trở lại, phần lớn giới đầu cơ rút ra đứng bên ngoài, khiến sức mua trên cả hai thị trường cà phê kỳ hạn bị chùng lại không tạo nên những bất ngờ mới như đã suy đoán, cho dù ngày trước đó đã có phiên tăng giá khá mạnh.

Báo cáo dự báo thời tiết được đưa ra từ Brasil cho biết cuối tuần này và đầu tuần sau sẽ có lượng mưa đáng kể phủ khắp các bang Minas Gerais, Espirito Santo và Bahia, trong khi các bang còn lại chỉ có mưa rào rải rác. Điều này làm giảm bớt mối lo ngại khô hạn do hiện tượng thời tiết La Nina gây ra cho các vùng trồng cà phê phía đông nam Brasil và cũng góp phần làm giá cà phê Arabica sớm đảo chiều.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77