Giá cà phê có xu hướng trái chiều (07/04/2020)

Đáo hạn hợp đồng quyền chọn tháng 5 tại thị trường New York vào ngày mai, thứ Tư 08/4, và kỳ nghỉ Lễ Phục Sinh cũng sắp cận kề đã khiến các thị trường cà phê kỳ hạn có xu hướng trái chiều…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T5/2020 phiên ngày 06/04/2020

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London có xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 3 USD, lên 1.194 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1 USD, lên 1.221 USD/tấn, các mức tăng nhẹ, trong khi các kỳ hạn giao xa đều giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 1,75 cent/lb, lên 116,65 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1,4 cent/lb, lên 117,9 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì khá cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ 0 – 100 đồng, xuống dao động trong khung 29.400 – 29.800 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.301 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 70 – 80 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Đồng Reais tăng 0,67 %, lên ở mức 1 USD = 5,2910 Reais, do có sự lạc quan về tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu có dấu hiệu chậm lại, nhiều quốc gia báo cáo con số tử vong đã thấp hơn ngày trước đó. Tuy nhiên, việc thực hiện giãn cách xã hội còn phải cần thêm thời gian đã khiến USDX mất giá so với tiền tệ của các thị trường mới nổi đã ngăn cản sức mua hàng hóa nói chung.

Giá cà phê kỳ hạn trái chiều khi thị trường New York sẽ hết hạn hợp đồng quyền chọn kỳ hạn tháng 5 vào ngày mai 08/4, buộc nhà đầu tư phải cân đối, thanh lý vị thế, trong khi kỳ nghỉ Lễ Phục Sinh của Thiên Chúa giáo trong tuần này và đầu tuần sau sẽ khiến các hoạt động liên quan chậm lại đã hỗ trợ giá tăng.

Báo cáo dự báo thời tiết từ Brasil cho biết các vùng trồng cà phê phía bắc Minas Gerais và ở Espirito Santo sẽ có mưa lớn kéo dài giữa tuần này có thể làm các hoạt động nông nghiệp bị đình trệ.

Dự báo vùng cà phê Tây nguyên cũng sẽ có mưa trên diện rộng vào giữa tuần. Đây là thông tin vô cùng quý giá cho nhà nông khi vùng trọng điểm nông nghiệp này đang gặp khô hạn, nhiều vùng đã không còn nước tưới.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

73