Uganda : Xuất khẩu cà phê tháng 12 tăng 5%

Uganda dự kiến sẽ có ​​một vụ mùa bội thu với khoảng 5,2 triệu bao trong niên vụ cà phê 2019/2020.

Cà phê đặc sản Uganda

Xuất khẩu cà phê từ Uganda đã tăng 5% trong tháng 12, tăng tháng thứ ba liên tiếp nhờ thời tiết thuận lợi và các đồn điền trồng mới bắt đầu trưởng thành đã gia tăng sản lượng của nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu của Châu Phi, Cơ quan Phát triển Cà phê Uganda (UCDA) vừa cho biết hôm thứ Sáu.

Đã có 330.248 bao 60 kg được xuất khẩu trong tháng 12, tăng từ 314.439 bao, tức tăng 5,03%  so với cùng kỳ năm trước.

Sở dĩ xuất khẩu cà phê có sự gia tăng là do những diện tích mới trồng cách đây vài năm bước vào giai đoạn kinh doanh. Nông dân Uganda cũng đã đẩy mạnh bán hàng ra thị trường nhằm thực hiện các hợp đồng với khách hàng quốc tế trong bối cảnh giá cả toàn cầu được cải thiện.

Kết quả xuất khẩu cà phê trong tháng 12 đã góp phần lũy kế xuất khẩu 3 tháng đầu tiên của niên vụ cà phê hiện tại 2019/2020 lên tổng cộng 1,12 triệu bao, tăng 7% so với cùng kỳ niên vụ cà phê trước đó.

Uganda chủ yếu trồng Robusta, loại cà phê có nhiều vị đắng được sử dụng phối trộn trong cà phê rang xay và công nghiệp sản xuất cà phê hòa tan, xuất khẩu gần như toàn bộ sản lượng cà phê dưới dạng hạt sang thị trường Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu.

Mai Vy (theo Dow Jones)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82