Giá cà phê đảo chiều giảm trở lại (08/08/2019)

Ngân hàng trung ương của một số nước bắt đầu hạ lãi suất, mở ra triển vọng cho Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất USD trong kỳ họp chính sách sắp tới.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T9/2019 phiên ngày 07/08/2019

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm 5 USD, xuống 1.302 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 6 USD, còn 1.328 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cũng đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm 0,15 cent, xuống 96,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 0,3 cent, còn 100,3 cent/lb, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 100 đồng, xuống dao động trong khung 31.900 – 32.700 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.408 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 60 – 80 USD theo giá kỳ hạn tháng 11 tại London.

Đồng Reais tăng nhẹ sau khi đã giảm khá mạnh trước đó, trong khi USD tiếp tục hồi phục sau một số ngân hàng trung ương bắt đầu hạ lãi suất và mở ra triển vọng cho Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất USD trong kỳ tới.

Thị trường sẽ tiếp tục biến động khá mạnh, xu hướng trong ngắn hạn hiện nay là không rõ ràng, không thể xác định, thậm chí nhiều chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm cũng tỏ vẻ lúng túng. Dòng vốn đầu cơ tiếp tục chảy mạnh vào các tài sản trú ẩn an toàn, đã đẩy giá vàng thế giới vượt qua mốc cao 1.500 USD/ounce kể từ năm 2013.

Giá cà phê kỳ hạn tại New York có khả năng rớt sâu thêm, thậm chí có thể xuống dưới mức 90 cent/lb theo nhận định ngay từ đầu vụ thu hoạch của nột số thương nhân xuất khẩu cà phê tại bang São Paulo, Brasil. Trái lại, sự kháng giá tại các nước sản xuất đã góp phần làm đà giảm của giá cà phê kỳ hạn tại London chững lại. Trong khi vấn đề Brexit có phần rõ ràng hơn cũng đóng góp một chút tích cực cho thị trường này.

Theo báo cáo từ sàn London, tồn kho cà phê Robusta được Sàn chứng nhận và theo dõi cấp phát, tính đến thứ Hai ngày 5/8, đã tăng thêm 2.240 tấn, tức tăng 1,54% so với tuần thương mại trước đó, lên đăng ký ở mức 147.480 tấn (tương đương 2.458.000 bao, bao 60 kg). Chiếm phần lớn là cà phê đến từ Brasil.

Vùng trồng cà phê Tây nguyên Việt Nam, quốc gia sản xuất cà phê Robusta hàng đầu thế giới, đang hứng chịu một đợt mưa lũ lịch sử “chưa từng thấy” . Các nhà quan sát cho rằng thiệt hại do mưa lũ gây ra cho nông nghiệp vùng Tây nguyên nói chung là không hề nhỏ.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyễn thảo nguyên

    Xem qua báo chí thấy bà con vùng Tây Nguyên ngập lụt ghê quá. Không biết mọi người ở vùng Tây Nguyên có thể thông tin liệu mưa lũ có ảnh hưởng đến cây cà phê và cây tiêu ? Xin cảm ơn

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79