Brasil: Thu hoạch cà phê vụ mới đạt 22%

Theo Công ty tư vấn – phân tích SAFRAS & Mercado, tiến độ thu hoạch vụ mùa cà phê mới tại Brasil đạt 22% tính đến ngày 28/5/2019

Cà phê Arabica giống Buorbon có tán hẹp do được cắt tỉa thường xuyên

Ước tính của Safras & Mercado cho thấy khối lượng thu hoạch đã đạt 13 triệu bao loại 60 kg, tăng 6% so với một tuần trước, đồng thời tăng so với mức 18% của cùng kỳ năm trước và mức 19% của trung bình lịch sử. Mưa nhiều, độ ẩm cao tại một số vùng đã cản trở việc thu hoạch cà phê vào hạ tuần tháng Năm.

“Thực tế là vụ thu hoạch khởi đầu sớm hơn năm ngoái, với tiến độ thu hoạch gần như ngang bằng với mức trung bình lịch sử, cho dù bị mưa to ở một số nơi cản trở,” Safras & Mercado chia sẻ trong một báo cáo.

Tiến độ thu hoạch cà phê Arabica đạt 16%, so với mức 14% ở cùng kỳ năm trước và mức 12% trung bình lịch sử, trong khi tiến độ thu hoạch cà phê Conilon Robusta đạt 36%, so với mức 29% ở cùng kỳ năm trước và mức 39% trung bình lịch sử.

Safras & Mercado ước tính sản lượng của Brasil niên vụ cà phê 2019/2020 đạt 58,9 triệu bao loại 60 kg, giảm 8,1% so với niên vụ trước đó.

Mai Vy (giacaphe.vn)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77