Tin buồn

Giám đốc ôm hàng trăm tấn cà phê ký gửi bỏ trốn

Từ ngày 1 đến 2-4, hơn 50 người dân ở xã Ea Đar đến trình báo cho UBND xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắc Lắc và nộp giấy biên nhận ký gửi cà phê cho Công ty TNHH An Tiến với số lượng đã lên đến hơn 160 tấn, trị giá tới 3,6 tỷ đồng.

Xem thêm:

Cách đây không lâu đại lý cà phê Tám Loan vỡ nợ đã làm hằng trăm hộ nông dân diêu đứng.

Đây chỉ mới là con số ít ỏi những nạn nhận đến trình báo với UBND xã Ea Đar, trong khi đó có đến hàng trăm người dân gửi cà phê cho Nguyễn Duy Nhâm (SN 1972), Giám đốc Công ty TNHH một thành viên An Tiến đã ôm hàng trăm tấn cà phê của người dân địa phương bỏ trốn, trong đó có nhiều người gửi từ 5 đến trên 10 tấn cà phê nhân, trị giá hàng trăm triệu đồng nay đã bị mất trắng.

Sau mùa thu hoạch cà phê, khi giá còn thấp, nhiều nông dân ở xã Ea Đar và vùng lân cận đến gửi cà phê cho Công ty An Tiến, chờ khi giá lên cao mới đến chốt giá bán. Không ít người bán tài sản, vay tiền ngân hàng đến nhà Nhâm quy đổi thành lượng sản phẩm cà phê để ký gửi, chờ khi giá cà phê lên cao mới rút tiền để hưởng chênh lệch. Như vậy, sau mỗi vụ cà phê, Nhâm nhận ký gửi vài trăm tấn cà phê nhân. Bất ngờ, ngày 30-3, vợ chồng Nhâm bỏ trốn, để lại căn nhà trống không.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hungeadar?

    Tôi đang ở tai nơi xảy ra vụ việc vỡ nợ trên và cũng là một nạn nhân .Đây là một vụ lừa đảo rất bài bản , tôi xin kể cụ thể như thế nầy.Cách đây 3 năm tay giám đốc này là dân địa phương cũng nợ bạn hàng vài chục tấn cà phê và 1,5 tỷ đồng , may nhờ có ông anh ở thành phố BMT về dàn xếp để cho tay nầy nợ lại và trả dần trong vòng 5 năm. và ông anh nầy là giám đốc CTTTHH AN TIẾN và thành lập chi nhánh tại eada lấy tên là ANTIEN eakar. sau 3 năm hoạt động tay nầy gây lại uy tín với bạn hàng và người dân .Đến đầu năm 2010 tay nầy thành lập công ty TNHH một thành viên gọi là an tiến eakar . do người dân cứ nghĩ đây là công ty của ông TỨ trên buôn ma thuộc nên đến ký gởi hàng rất nhiều và bị tay giám đốc em nầy hốt toàn bộ cà phê chở đi sài gòn ! bây giờ mới vỡ lẽ ra là công ty lừa .Nếu chính quyền tỉnh dak lak không vào cuộc thì xin thưa sẽ dẫn đến hệ lụy cho nhiều gia đình bị ngân hàng xiết nhà , con cái ko có tiền ăn học , phải nghĩ học giữa chừng.Rất mong có nhiều người lên tiếng để đến tai các vị quan chức can thiệp nhanh cho người dân nhờ .!!!!

  2. Nguyễn Thành Tâm

    Những vụ việc như thế này vẫn diễn ra từ nhiều năm nay trên các vùng của Tây Nguyên, đây không thể là vấn đề dân sự mà là hình sự ( lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân), ấy thế mà Chình quyền địa phương từ lâu không có một giải pháp nào mà để việc ký gửi cà phê của nông dân diễn ra một cách tự phát cho các đại lý thu mua cà phê, các cơ quan chức năng nghĩ gì khi chính quyền này là của dân, do dân và vì dân, chưa thấy công bố kết quả điều tra của các vụ lừa đảo, phải chăng chính quyền bó tay với bọn tội phạm, các Sở chức trách của địa phương đã làm hết trách nhiệm chưa đối với việc quản lý một ngành trọng điểm đem lại nguồn ngoai tệ cho đất nước. Hãy hành động để dân tin vào Đảng, vào chính quyền, để bà con nông dân yên tâm gắn bó với mản đất của mình.

  3. nguyen van hung

    Mấy thằng lừa đảo kiểu này bắt được thu hết tài sản trả cho người bị hại rồi nung chảy sắt ra đổ vao mõm bọn nó và chặt cụt tay đi co chúng nó biết nỗi khổ chứ ko lại đi lừa đảo tiếp.

  4. anhhungthoi@

    những loại người chạy nợ như gia đình Tám loan thật vô nhân tính, không bằng xúc vật, người nông dân trồng Cà phê quanh năm đầu tắt mặt tối bán mặt cho đất bán lưng cho trời ma lỡ lòng nào chúng giám cướp miếng cơm manh áo, mồ hôi nước mắt của người nông dân, Tôi đền ngị bà con ai có hình của tám loan tung lên mạng để nó không chạy đi đâu được, tìm thấy nó đem bắn bỏ cho đỡ giơ bẩn xã hội. đề nghị cộng đồng mạng ủng hộ. Đồng thời tôi cũng mong những người nông dân trồng cà phê bỏ thói quen mang cà phê ra ký gởi đại lý để rồi chúng nó cướp mất không biết kêu ai.

  5. BUI TRINH PHAN

    Thật phủ phàng, khi một năm trời bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. 10 tấn cà phê của gia đình đã bị Đại lý Hương Hiệp, địa chỉ Thị trấn EaĐrăng, Huyện EaH’Leo, Tỉnh Đăklăk lấy đi. Hàng trăm người dân phải dở khóc, dở cười. nhiều gia đình đổ vở Hạnh phúc chỉ vì lòng tham của con người.
    Đề nghị Anh Thịnh tìm hiểu để cùng chia sẻ với bà con.

  6. tran van quy

    Lây sâu hại càphê cho chúng nó ăn từng con ,nhắm với vonphatoc,đeư chung biết đươc sự vât vả đắng cay của những người nông dân!

  7. [D]0ngMau[G]ianHo`

    Xin moi nguoi` truy cap hinh cua nhung ten LUA DAO cac ba con nong dan nay len mang dum cai>
    OK
    DUA HJNH LEN MANG DI
    GIET HET TUI NO

  8. TUY`

    ac’ ghe
    hok chiu nghi~ cho nguoi` khac’ j` het’ ak’
    nguoi` ta lam` ca? nam moi’ dc may’ tan’ ca` zay muk` ong? lay’ het’
    toi thiet do’
    chinh’ quyen` nhat’ dinh phai? giai? quyet’ vu nay` cho dang` hoang`
    de? nhung~ nguoi` dan hok phai? chiu thiet

  9. dien

    đồng tình với với suy nghĩ của anh nguyễn thành tâm ! ở địa phương tôi cách đây vài năm cũng xảy ra tình trạng lừa đảo với thủ đoạn tương tự. nhưng chính quyền vẫn đứng ngoài cuộc ! khi người bị hại báo chính quyền thì họ cho rằng đây là thoả thuận dân sự, hai bên tự giải quyết hoặc mang ra toà dân sự . chính quyền không can thiệp bởi chưa đủ dấu hiệu của tội lừa đảo hay lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản ?.. chỉ khổ bà con ta thấp cổ bế họng !

  10. huynh van son

    nhung viec nhu the nay neu chinh quyen khong can thiep kiep thoi thi se kho cho nguoi dan . con ke lua dao lai nhon nho . toi nghi roi se co nguoi lieu manh khi gia dinh ho da bi trang tay.

  11. Kim Oanh

    ok. D]0ngMau[G]ianHo nói đúng rồi đó. đưa hình lên đi.
    trong khi ba mẹ mình còng lưng làm mấy năm trời giời mất trắng,tụi mình phải tự lực cánh sinh ở thành phố để tiếp tục đi học. còn họ vẫn ăn sung mặc sướng,con họ cũng học ở thành phố như chúng ta nhưng có nhà riêng để ở,vẫn ăn chơi nhảy múa…tụi nó vẫn dùng những giọt mồ hôi,nước mắt của ba mẹ mình để ăn nhà hàng,đi bar…vui vẻ lắm các bạn ạ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79