Tin buồn

Ấn Độ: Lũ lụt kinh hoàng làm giảm 20% sản lượng.

Hiện nay vẫn còn hơn 600 ngàn người đang ở trong các trại cứu trợ của bang Kerala trong khi số thiệt mạng đã lên 293 người và 15 người mất tích, theo tin từ Thiruvananthapuram, thủ phủ của bang Kerala, trên BusinessLine.

Những cơn lũ bùn quét qua vùng trồng cà phê

Sản lượng cà phê của Ấn Độ trong niên vụ 2018/2019 dự kiến sẽ giảm khoảng 1/5 so với niên vụ trước do lũ lụt ở các bang sản xuất chính đã làm hỏng vụ mùa và xuất khẩu bị đình trệ, một vị quan chức của ngành cà phê Ấn Độ cho biết.

Các trận lũ lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷ ở miền Nam Ấn Độ đã giết chết hàng trăm người tại hai bang Kerala và bang Karnataka hồi đầu tháng, các bang này chiếm hơn 90% tổng sản lượng cà phê của cả nước.

Ramesh Rajah, chủ tịch Hiệp hội các nhà Xuất khẩu Cà phê Ấn Độ cho biết: “Trước khi chúng tôi kỳ vọng một vụ mùa mới tốt hơn so với niên vụ hiện nay, chúng tôi cho rằng sản lượng giảm ít nhất 20%”.

Tổn thất mùa vụ nghiêm trọng đã được báo cáo ở các quận Kodagu của Karnataka và Wayanad của Kerala, trong khi các quận Chikmagalur và Hassan ở Karnataka cũng bị thiệt hại quy mô giới hạn, ông nói.

Ấn Độ, nổi tiếng là một nhà sản xuất trà, cũng là nhà sản xuất cà phê lớn thứ sáu trên toàn cầu, theo Ban Cà phê Ấn Độ cho biết. Nước này chủ yếu sản xuất cà phê Robusta, được sử dụng cho cà phê hòa tan, nhưng cũng sản xuất một số giống Arabica đắt nhất.

Nhiều diện tích cà phê chìm ngập trong nước lụt

Trong niên vụ cà phê 2017/2018 sẽ kết thúc vào tháng 9/2018, Ấn Độ đã sản xuất 316.000 tấn cà phê (tương đương 5,3 triệu bao, bao 60 kg), bao gồm 221.000 tấn Robusta và 95.000 tấn Arabica, theo dữ liệu của Ban Cà phê Ấn Độ.

Mai Vy (theo Reuters)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyentathuat

    Ấn Độ lũ lụt, còn Việt Nam mưa suốt từ 1/6 đến nay, không được mấy ngày tạnh. Phân bón cây không hấp thụ được, sản lương mất 30% ?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78