ECF: Báo cáo tồn kho tháng 5/2018 ở mức tương đối an toàn

Phần lớn ngành công nghiệp châu Âu hiện đang vào kỳ nghỉ mùa hè nên sức mua của thị trường tiêu thụ hàng đầu thế giới này tạm thời lắng lại,…

 

Liên đoàn Cà phê Châu Âu (The European Coffee Federation – ECF) đã báo cáo dự trữ cà phê tại các kho cảng Antwerp (Bỉ), Hamburg (Đức), Genova (Ý), Le Havre (Pháp) và Trieste (Ý) trong tháng 5/2018 đã tăng thêm 239.900 bao, tức tăng 2,14% so với tháng trước, lên đăng ký tồn kho vào cuối tháng ở 11.434.533 bao.

Tuy nhiên, con số này không bao gồm số tồn kho tại chỗ của ngành công nghiệp rang xay, số đang được vận chuyển quá cảnh bằng container khắp châu Âu và số đang được lưu trữ trong các kho tư nhân không báo cáo trên cả Tây và Đông Âu, cũng không tính tồn kho tại cảng Bremen (Đức), ước khoảng 2,5 triệu bao cà phê nữa.

Trong khi đó, mức tiêu thụ kết hợp của Tây và Đông Âu ước vào khoảng 1,05 triệu bao mỗi tuần. Như vậy, với tổng số cà phê dự trữ tính đến cuối tháng 5 đạt gần 14 triệu bao, có thể đáp ứng cho khoảng 13 tuần lễ hoạt động rang xay, một con số tương đối an toàn.

Phần lớn ngành công nghiệp châu Âu hiện đang vào kỳ nghỉ mùa hè nên sức mua của thị trường tiêu thụ hàng đầu thế giới này tạm thời lắng lại, kết hợp với mức tồn kho tại chỗ tương đối an toàn là yếu tố hỗ trợ tâm lý giảm giá hiện hành trên các thị trường cà phê kỳ hạn.

Mai Vy (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76