Giá cà phê điều chỉnh trái chiều (23/05/2018)

Đà tăng trên cả hai sàn cà phê kỳ hạn đã dịu bớt khi có thông tin dự báo thời tiết ở Brasil sẽ bớt lạnh hơn.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2018 ngày 22/05/2018

Kết thúc phiên giao dịch, trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 5 USD, xuống 1.790 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 4 USD, còn 1.773 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch khá thấp dưới mức trung bình. Cấu trúc giá đảo thu hẹp bớt khoảng cách.

Trái lại, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica tiếp nối đà tăng lên phiên thứ năm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 0,65 cent, lên 120,85 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 0,7 cent lên 123,15 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên chỉnh giảm 100 đồng, xuống dao động trong khung 36.100 – 36.600 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở mức 1.653 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi 115 – 120 USD theo giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Một số quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ tỏ vẻ không hài lòng với sự “thỏa hiệp” của bộ Tài Chính về vấn đề thương mại Mỹ – Trung và ngay cả Tổng thống D.Trump cũng cho rằng “không thực sự hài lòng” khi những người có trách nhiệm cũng chưa hiểu hết ý tưởng của Nhà Trắng. Trong khi đó, ngày càng nhiều các quốc gia bày tỏ sự bất đồng với Mỹ về vấn đề Iran nhưng càng làm cho USD mạnh hơn nữa trong rổ tiền tệ và chi phối hầu hết giá cả hàng hóa toàn cầu theo nhịp đập của đồng bạc xanh là điều mà không chỉ các đối thủ quyền lực không hề mong muốn.

Thị trường kỳ hạn London chững lại đà tăng khi đầu cơ và các quỹ gia tăng bán ròng trở lại kết hợp với sức bán phòng hộ từ các nước sản xuất chính. Tuy nhiên, theo những nhà quan sát, thị trường cà phê Robusta vẫn còn sự hỗ trợ do nhu cầu vẫn cao và đáng chú ý là sự kháng giá từ nhà sản xuất hàng đầu vẫn rất chắc chắn.

Trong khi đó, thông tin thời tiết bớt lạnh tại các vùng trồng cà phê ở Brasil đã thúc đẩy đầu cơ và các quỹ tiếp tục thanh lý bớt lượng bán ròng “quá mức” trước đó để giảm thiểu “rủi ro không lường trước được”.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74