Giá vẫn tăng kỹ thuật nhưng chưa quật khởi như mong đợi (27/4/2018)

Không có bất cứ biến động nào sau cuộc họp chính sách tiền tệ của ECB và giá vẫn tiếp tục dao động theo hướng tăng kỹ thuật trên cả hai sàn giao dịch.

Chốt phiên ngày thứ Năm, kỳ hạn tháng 7 sàn Robusta tăng 11$ chốt tại mức 1.771 USD/tấn trong khi kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica cũng tăng 0,85 cent chốt tại mức 119,65 cents/lb.

Theo các thương nhân quốc tế thì thời thế lúc này đã thay đổi khi các Quỹ phòng hộ (Hedge Fund) hiện nay đang được điều hành bởi các quản lý tuổi trẻ dưới 40 tuổi, họ thích nghi rất nhanh với các thay đổi và sẵn sàng đặt cược tất tay vào cuộc chơi và đã khác rất nhiều với các quản lý thế hệ trước khi không sãn sàng chấp nhận giao dịch dựa vào các thuật toán tự động khi đặt lệnh (Bot) và chính điều này đã giải thích cho các phiên giao dịch gần đây gần như chỉ dao động đúng như các mô hình kỹ thuật. Sức bán từ Brazil cũng rất trầm lắng cho dù đồng Real tuần này giảm mạnh so với tuần trước đó, thậm chí có những khẳng định từ các công ty chuyên kinh doanh về cà phê kỳ hạn cho rằng nông dân Brazil lúc này không quan tâm đến việc bán hàng. Tồn kho cà phê tại châu Âu đạt 641.505 tấn vào cuối tháng 2, Liên đoàn Cà phê châu Âu (ECF) cho biết. Mức tồn kho này giảm 0,26% so với tháng trước đó ở 643.200 tấn.

Sau cuộc họp chính sách tiền tệ của ECB đêm qua và bài phát biểu sau đó của chủ tịch Draghi vẫn không làm sáng tỏ thêm các vấn đề mà giới đầu tư mong đợi, mọi thứ có thể gói gọn trong câu : “không có gì mới ngoài những chuyện đã cũ” và thị trường không có phản ứng mạnh nào. Mọi thông tin sẽ lại tập trung vào vấn đề : “Fed có thể sẽ tăng lãi suất ngay kỳ họp tháng Sáu và có thể tăng nhiều hơn mức mà các nhà đầu tư mong đợi”. Nếu điều này trở thành hiện thực sẽ không tốt cho thị trường hàng hóa nguyên liệu trong đó có cà phê.

Theo các phân tích kỹ thuật thì giá kỳ hạn tháng 7 vẫn không thể phá vùng giá 1780-1788 như mong đợi nên khả năng sẽ có vài hiệu chỉnh nhỏ theo hướng tích lũy trong vùng 1744-1788 và giá thoát được ra ngoài biên nào của khung giá này sẽ hướng thị trường đi theo hướng đó.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London phiên 26/4/2018

Trong khi đó kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica cũng không thể vượt lên khu 121,5 – 122 để có động lực tìm điểm breakout thoát ra khỏi xu hướng giảm dài trên 3 tháng của kênh xu hướng, khả năng thị trường vẫn dao động trong vùng giá 118 – 120,5 trước khi có hướng đi mới.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87