Giá giảm nhẹ trên cả hai sàn khi Sucden Financial cập nhật cung cầu thế giới (20/4/2018)

Giá đóng cửa giảm nhẹ trên cả hai sàn trong một phiên mà các trạng thái của kỳ hạn tháng 5 phải tất toán, trong khi đó hãng Sucden Finalcial cũng cập nhật báo cáo mới của họ về mùa vụ Brazil và Việt Nam với Indonesia đều có hướng dự báo tăng. Hãng này tỏ ra nghi ngờ sức tiêu thụ toàn cầu không thể cân bằng được với tổng cung cấp 158 triệu bao.

Chốt phiên ngày thứ Năm, giá kỳ hạn tháng 5 sàn Robusta giảm 5$ chốt tại mức 1.730 USD/tấn, trong khi đó kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica giảm 0,9 cent chốt tại mức 116,25cents/lb. Các hoạt động trên kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica tăng khá đáng chú ý.

Theo báo cáo của Sucden Financial, lượng Robusta (conilon) vụ này của Brazil sẽ đạt khoảng 17 triệu bao do thời tiết thuận lợi và dự báo Việt Nam sẽ xuất khẩu 28,1 triệu bao trong năm nay. Hãng này cũng đánh giá cao các chính sách của chính phủ Indonesia đã hỗ trợ tiêu thụ nội địa của nước này lên mức 5 triệu bao và cũng đưa ra dự đoán vụ này của Indonesia sẽ vào khoảng 11,5 triêu bao. Hãng này cũng đưa ra nhận định về nhu cầu mua Robusta hiện nay của Châu Âu đang rất yếu. Theo các thương nhân quốc tế thì các áp lực đáo hạn quyền chọn và thông báo giao hàng gần như rất yếu và chủ yếu thị trường bị ảnh hưởng mạnh khi tin của Sucden được cập nhật. Tin cơ bản về dự báo thời tiết Brazil cho thấy thời tiết các vùng cà phê Brazil không đồng đều và nền nhiệt độ đang có dấu hiệu hạ thấp dần.

Theo các phân tích kỹ thuật thì giá kỳ hạn tháng 5 lúc này gần như đã tìm thấy vùng giá hỗ trợ đáy lâm thời quanh khu vực 1711 – 1707 và do vậy khi áp lực đáo hạn đã hết thì giá khả năng sẽ có những phục hồi và cần thiết phải vượt trên 1745 sau khi đã qua được cản 1730 để xác định bức tranh kỹ thuật thay đổi và tăng ngắn hạn trở lại. Vùng giá đáy hiện tại được xác định sẽ khá vững chắc trong thời gian gần trước mắt.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 19/4/2018

Trong khi đó kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica đã xác định khung dao động 115,15 – 119,8 – 120,5 sẽ gần như là khung dao động chính cho thời gian trước mắt, các dao động đã kiểm tra khu vực đáy 115,15 do đó khả năng phục hồi dần lên các mức cao hơn là rất cao.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87