Giá sàn Robusta tiếp tục tăng khi nguồn cung giao ngay hạn chế (19/4/2018)

Giá tăng mạnh trên sàn Robusta và cũng hiệu chỉnh tăng hồi phục về mặt kỹ thuật trên sàn Arabica. Nếu như sàn Robutsa tăng bởi hàng giao ngay đang “có vẻ” khan hiếm do Việt Nam kháng giá thì sàn Arabica chỉ đơn thuần là các hiệu chỉnh phục hồi.

Đóng cửa phiên ngày thứ Tư, kỳ hạn tháng 5 sàn Robusta tăng 20$ chốt tại mức 1.735 USD/tấn. Trong khi đó kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica tăng 1,3 cent chốt tại mức 117,15 cents/lb. Cả hai sàn đều tập trung trên kỳ hạn tháng 7 và ghi nhận một lượng hợp đồng mở mới trên kỳ hạn này.

Các thương nhân quốc tế cho rằng thị trường đang có hỗ trợ về tin cơ bản nhất thời nhưng để kéo dài hay xoay chuyển tình thế hay không thì còn cần thời gian. Trên sàn Robusta việc thiếu các nguồn cung giao ngay có thể chỉ là nhất thời nhưng với tình hình kháng giá của Việt Nam và lượng hàng “vụ mùa nhỏ” của Indonesia chỉ đủ đáp ứng nhu cầu rang xay hòa tan trong nước có thể sẽ không kéo dài, trong khi đó các đánh giá về đồng Real của Brazil trong bối cảnh thị trường hàng thực nước này trầm lắng cũng không nói lên nhiều điều. Theo ngân hàng Goldman Sachs đang có phân tích rằng đồng Real của Brazil có thể sẽ tăng giá mạnh về mức 3 Real = 1USD và rõ ràng đây là tin tức hỗ trợ giá sàn Arabica, cũng trong phân tích này Goldman Sachs còn cho rằng các đồng tiền khác ở khu vực Nam Mỹ cũng sẽ tăng giá sau khi Hiệp định Nafta được chốt lại.

Theo các phân tích kỹ thuật thì pha tăng hồi phục của sàn Robusta kỳ hạn tháng 5 khả năng sẽ bị chặn tại 1745 (tháng 5) và 1783 (tháng 7) và sẽ giảm lại khi chạm đến vùng giá này. Nhưng khả năng giảm xấu thì chưa thể xảy đến vì bức tranh kỹ thuật chỉ chuyển xấu khi cản 1701 (tháng 5) bị bẻ gẫy và điều này khó xảy ra vào lúc này.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 18/4/2018

Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 7 lại gần như đã tìm thấy đáy tạm thời tại vùng 115,15 và sẽ có những phục hồi lên vùng 119,5 trước khi có các dao động mới. Thị trường cần nhiều hơn các dao động trên vùng 120,7 và giá cần chạm lại vùng 122 để xác nhận tăng, nếu thị trường không làm được điều này trong thời gian gần thì sẽ đối mặt với hiệu chỉnh giảm.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83