Tin buồn

Các thị trường cà phê điều chỉnh trái chiều (13/04/2018)

Sức ép của ngày đáo hạn quyền chọn trên sàn London đã thúc đẩy đầu cơ gia tăng chuyển tháng kỳ hạn.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T5/2018 ngày 12/04/2018

Kết thúc phiên giao dịch, trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 9 USD, lên 1.711 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 2 USD, lên 1.736 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Trái lại, trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 0,25 cent, xuống 117,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm 0,25 cent, còn 120 cent/lb, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 200 đồng, lên dao động trong khung 36.100 – 36.800 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở mức 1.616 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi dãn ra 115 – 120 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Thị trường hàng hóa vĩ mô tổng thể biến động trái chiều khi USD và đồng Reais Brasil mạnh trở lại. Đặc biệt, còn là sự trì hoãn của Mỹ trong việc bỏ ngỏ thời gian châm ngòi cuộc chiến Syria đã giúp các thị trường chứng khoán toàn cầu hồi sức.

Theo các nhà quan sát, đầu cơ trên thị trường kỳ hạn London đang gia tăng chuyển từ kỳ hạn tháng 5 sang tháng 7 khi ngày 19/04 sẽ là ngày hết hạn hợp đồng quyền chọn tháng 5. Giá tăng nhanh vào cuối phiên được thể hiện rõ qua khối lượng giao dịch tháng 7 ở mức cao hơn đã giúp thị trường tích cực trở lại. Dự kiến khả năng này có thể kéo dài thêm vài phiên nữa cho đến gần cuối tuần sau. Đó cũng là lý do để mức giá trừ lùi tại Việt Nam được đẩy lên cao.

Một thương nhân kỳ cựu tại Đăk Nông cho rằng mức trừ lùi được kéo dãn ra chỉ để nhằm tất toán hàng gửi kho, trong khi thu mua tại thì trường nội địa vốn đã khó khăn vì nông dân kháng giá mà còn kéo dãn trừ lùi thì kiếm đâu cho ra được hàng vào lúc này.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lehung

    Cuối vụ 2018,2019 giá cà phê sẽ lên 42000đ/kg do phải mất 5 năm nữa diện tích mới trồng thêm mới bằng năm 2016 và cho sản lượng

  2. Lao du

    Mỹ đã bắt đầu tấn công Syria, và đây sẽ là lý do giá cà phê sẽ giảm trong tuần tiếp theo phải không các bác?

  3. Nguyen thi thanh

    Giá cà phê làm tôi đau đầu mất ngủ, giờ không cần uống cà phê cũng thức trắng đêm.
    Nhỏ giờ chẳng biết gì về cà phê nghe người ta nói tết tây mua cà qua tết ta giá lên là bán.
    Càng ngay giá càng tệ lần…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74