Sức bán duy trì dưới sức ép bên bờ vực cuộc chiến tranh mới tại Syria (11/4/2018)

Giá giảm mạnh trên sàn Robusta và tiếp tục hiệu chỉnh giảm trên sàn Arabica với sức ép bán ra từ Brazil khi đồng nội tệ nước này mất giá mạnh. Toàn bộ các sàn tài chính và các sàn giao dịch hàng hóa phiên hôm qua giao dịch với việc lo sợ Trump sẽ bắn tên lửa vào Syria, sự việc chỉ lắng dịu khi Hội đồng Bảo an không thông qua cả 2 nghị quyết của Nga và Mỹ.

Chốt phiên ngày thứ 3, giá kỳ hạn tháng 5 sàn Robusta giảm 34$ chốt tại mức 1.709 USD/tấn trong khi sàn Arabica kỳ hạn tháng 5 giảm 1,05cent chốt tại mức 117,6cents/lb. Đáng chú ý là lượng chuyển tháng rất mạnh trên sàn Arabica từ tháng 5 sang tháng 7.

Các thương nhân cho rằng, thị trường không tìm thấy các thông tin hỗ trợ để duy trì đà tăng hồi phục, sức mua không được duy trì và đến khi sức bán xuất hiện thì mọi việc đi quá xa nhất là trên sàn Robusta. Phân tích từ các nhà môi giới lớn đều cho rằng sức bán đầu cơ giá xuống bắt đầu yếu đi nhưng các động thái mua tất toán vẫn chưa xuất hiện thành xu hướng trong đó đáng kể nhất là giới công nghiệp (Industrial commercial) vẫn chưa mua và chỉ khi giới này mua lúc đó tâm lý thị trường mới có khả năng thay đổi.

USD vẫn tiếp đà giảm bởi các căng thẳng chính trị mới xuất hiện dù rằng Trung Quốc đã phát đi tín hiệu sẽ cắt giảm các mức thuế nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ. Hiện tại các chỉ số kinh tế Mỹ đang rất tốt nên việc USD lấy lại sức mạnh sẽ chỉ là thời gian gần.

Các phân tích kỹ thuật gần như không nhìn ra lối thoát cho kỳ hạn tháng 5 sàn Robusta bởi giá đã rơi ra ngoài kênh xu hướng và dưới biên dưới của đường Bolinger, chính vì vậy khả năng xảy ra hiệu chỉnh hồi phục là rất cao. Tuy nhiên do áp lực đến từ các tin cơ bản không tốt nên khả năng giá sẽ còn dích dắc trong vài phiên tích lũy vùng giá đáy trước khi có hướng tăng lại. Khả năng cao khung 1686 – 1718 sẽ là dao đông trong ít nhất vài ngày cuối tuần này.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 10/4/2018

Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 5 sau vài ngày tích lũy trong biên độ hẹp thì xu hướng phát triển đang có những biến động mạnh hơn cả về hai hướng, khả năng giá sẽ còn dao dịch kiều dò đáy trong vài phiên trước khi phục hồi. Trước mắt, giá cần kiểm tra độ vững chắc của mức giá 116,7 để trước khi có bức tranh kỹ thuật mới.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87