Giá London tăng khá, sự tác động áp thuế của Trung Quốc làm sàn New York không tăng theo (5/4/2018)

Giá đóng cửa tăng trên cả hai sàn, sàn Robusta tăng tốt trong khi sàn Arabica thì chỉ tăng nhẹ.Thị trường thiếu vắng các thông tin cơ bản, các giới thương nhân chủ yếu quan sát các thông tin kinh tế Mỹ sau khi Trung Quốc tuyên bố đáp trả vụ áp thuế trị giá 60 tỷ USD lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Chốt phiên ngày thứ Tư, sàn Robusta kỳ hạn tháng 5 tăng 16$ chốt tại mức 1.755 USD/tấn. Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 5 chỉ tăng nhẹ 0,3 cent chốt tại mức 116,9 cents/lb. Đáng lưu ý là lượng giao dịch tăng đáng kể trong ngày hôm qua với lượng hợp đồng mở đều tăng trên cả hai sàn.

Theo các thương nhân quốc tế, thị trường hầu như thiếu các thông tin cơ bản, ngoài tin tức Trung Quốc đáp trả Mỹ vụ áp thuế và cũng gây ra chút ảnh hưởng đến các thị trường nhưng việc này có lẽ không kéo dài trong khi tại Brazil vụ thu hoạch Conilon đang diễn ra đồng loạt trên khắp các vùng cà phê này của họ.

USDX gần như không rõ chiều hướng bởi có quá nhiều tin kinh tế Mỹ trong tuần này và tâm điểm sẽ là tối thứ Sáu khi có thông báo về Non Farm (bảng lương phi nông nghiệp). Theo các nhà đầu tư dự đoán, cho dù thế nào thì đồng USD cũng vẫn lấy lại đà tăng của nó.

Các nhà phân tích kỹ thuật nhận xét, kỳ hạn tháng 5 sàn Robusta đã có những bước tiến quan trọng khi giá đã vượt qua được mốc 1751 và đóng cửa trên mức này, có nghĩa về mặt kỹ thuật giá đang ở trên biên trên của kênh xu hướng. Do đó, trong hôm nay nếu thị trường không duy trì được sức tăng và đẩy giá lên trên vùng 1785 – 1792 thì giá sẽ hiệu chỉnh giảm về mặt kỹ thuật và điều cần là giá đừng rớt về lại khu 1738. Khả năng hôm nay giá sẽ dao động trên khu hiện nay một chút mà chưa thể có những bứt phá mới .

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 4/4 2018

Trên sàn Arabica kỳ hạn tháng 5, giá đã kiểm tra lại khu đáy 116 (chạm 115,9) nhưng giá đã không rớt xuống sâu hơn nên về nguyên tắc kỹ thuật giá sẽ có hiệu chỉnh tăng và khả năng sẽ đẩy về lại khu 118,5 và sẽ thử thách tích lũy tại vùng giá này trước khi có xung động mới.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87