Giá tăng nhẹ trong ngày ICO xác nhận Mỹ rời khỏi tổ chức này (4/4/2018)

Giá đóng cửa cả hai sàn đếu tăng, thị trường chỉ thật sự có hướng tăng rõ ràng với các thông tin hỗ trợ từ các báo cáo kinh tế Anh Quốc cho thấy tăng điểm (lĩnh vực sản xuất) dù trước đó các chuyên gia đều dự báo không tốt.

Chốt phiên ngày thứ Ba, sàn Robusta tăng 14$ chốt tại mức 1.739 USD/tấn, trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 5 tăng 0,2 cent chốt tại mức 116,6 cents/lb. Lượng giao dịch trở lại bình thường sau ngày nghỉ lễ.

Các thương nhân quốc tế cho rằng dù giá tăng trên sàn Robusta phiên qua nhưng vẫn dưới mức quan trọng trong bối cảnh thị trường thiếu vắng các tin cơ bản, do đó cần xem xét thêm trước khi cho rằng xu hướng mới đã hình thành trên thị trường lúc này. Trong khi đó sàn Arabica vẫn bị đè nặng bởi mùa vụ lớn Brazil, hiện tại đang dấy lên các ý kiến cho rằng các dự đoán mùa vụ bội thu vụ 18/19 Brazil đều là các dự đoán tư nhân trong khi Conab dự đoán “trong điều kiện loại bỏ yếu tố mùa đông Brazil” nên khi mùa đông chưa đến, chưa thể kết luận điều gì. Hiện tại Brazil đang thu hoạch vụ Conilon của họ và các thương nhân cho rằng lực bán từ quốc gia này sẽ tăng bởi các nông dân cần tiền để thu hoạch vụ mới của họ.

Đúng như các tin làn truyền trước đó, Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) đã xác nhận rằng MỸ, nước có mức tiêu thụ cao sẽ chính thức rời khỏi tổ chức này vào ngày 3/6/2018. Ông Jose Sette – giám đốc ICO bày tỏ rất tiếc về quyết định này của chính phủ Mỹ và tin rằng việc hợp tác ICO và chính phủ Mỹ vẫn được duy trì.

Tối này sẽ có nhiều tin kinh tế Mỹ và kéo dài đến 21h (giờ Việt Nam) do đó ít nhiều thị trường sẽ ảnh hưởng theo các quyết định này. Theo dự đoán thì tin sẽ khá tốt do đó sẽ tiếp tục ủng hộ một đồng USD mạnh.

Các phân tích kỹ thuật cho rằng dù giá tăng cuối phiên qua trên sàn London nhưng lại chưa chạm đến mức mà từ đó thị trường thay đổi bức tranh kỹ thuật là 1751 trên kỳ hạn tháng 5, do đó dù giá vượt qua biên trên của trend giá nhưng chưa nói lên nhiều điều, chi cho thấy giá có thể đi theo cả 2 hướng mà không có hướng nào xác định cả. Theo nguyên tắc kỹ thuật, giá sẽ quay đầu giảm từ khu này do không có đột phá kỹ thuật nếu thị trường có thêm tin cơ bản tác động và duy trì được trên 1751 và hướng về vùng 1785 hay 1792 trong thời gian gần, lúc đó bức tranh kỹ thuật mới thay đổi theo hướng tính cực. Trước mắt khung biên độ 1706 – 1722 – 1750 vẫn sẽ là khung dao động chính.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 3/4/2018

Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 5 đang ở sát biến dưới bolinger nên bất kỳ 1 dao động nào phá qua 116 cũng sẽ có thể kéo giá về lại mức 111 và hiện tại mức hỗ trợ mỏng manh 114,8 đang là mức có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong khi đó giá chỉ xoay đổi hướng đi nếu vượt qua được 121,7 mức khá xa so với hiện tại.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87