Giá bật tăng khi các tin cơ bản hộ trợ cực tốt (28/2018)

Giá hai sàn quật khởi trong một ngày mà thị trường chứng khoán toàn cầu cũng tăng hồi phục sau khi “bóng ma” chiến tranh thương mại lắng dịu. Sàn Robusta tăng rất nóng trong khi sàn Arabica tiếp tục duy trì đà tăng của mình trước các dự báo khô hạn các ngày tiếp theo của các vành đai cà phê Brazil.

Chốt phiên ngày thứ 3, giá kỳ hạn tháng 5 sàn Robusta tăng mạnh 47$ chốt tại mức 1.735 USD/tấn. Sàn Arabica kỳ hạn tháng 5 cũng tăng 0,8 cent và chốt tại mức 118,95 cents/lb. Lưu ý lượng giao dịch sàn Robusta tăng khá với lượng hợp đồng mở mới tăng trong khi sàn Arabica lượng hợp đồng mở giảm nhẹ.

Các thương nhân quốc tế lại không thật chắc chắn về cú tăng đêm qua, họ cho rằng bất cứ điều gì xấu (thông tin cơ bản) đến đều có khả năng thay đổi hướng giá hiện nay. Tin về cơn khô hạn ngắn tại Brazil trong những ngày tới quả nhiên đã có những tác động nhất định lên thị trường tuy nhiên thị trường cần nhiều hơn thế để có những bứt phá dứt khoát, giám đốc một công ty xuất nhập khẩu lớn tại Mỹ cho biết.

Chi tiết báo cáo cam kết thương nhân mới nhất từ thị trường cà phê Arabica tại New York cho biết bộ phận các quỹ quản lý tiền tệ đã tăng 4,79% vị thế bán ròng trong tuần giao dịch tính đến ngày 20/3/2018, đăng ký tổng vị thế bán ròng 59.610 lô. Trong khi đó, bộ phận các quỹ chỉ số đã tăng 2,37% vị thế mua ròng, đăng ký tổng vị thế mua ròng 40.955 lô. Trong cùng kỳ, bộ phận đầu cơ phi thương mại đã tăng 9,54% vị thế bán ròng, đăng ký tổng vị thế bán ròng 57.373 lô.

Đồng USD đóng cửa ở mức giảm nhẹ trước đêm nay khi có thêm các tin tức báo cáo về tiêu dùng của Mỹ. Nếu chỉ số báo cáo không quá tệ khả năng USD sẽ lại tăng bởi các chỉ số các nước trong khối Châu Âu báo cáo hôm qua là khá tệ. Điều này sẽ không giúp ích cho hàng hóa tăng điểm.

Các nhà phân tích kỹ thuật đang tỏ ra thận trọng trước đà tăng này của thị trường bởi ngoài tin khô hạn thì thị trường không có thêm các tin cơ bản nào đủ mạnh để thúc đẩy giá tăng qua vùng 1756 là vùng từ đó bức tranh kỹ thuật sẽ thay đổi tăng ngắn hạn trên sàn Robusta kỳ hạn tháng 5. Do đó đó giá cần tăng và dao động trên mức này để tiếp tục đà tăng, nếu các dao động yếu dần thì giá khả năng đảo pha giảm lại về vùng 1727, do đó cần lưu ý động thái sàn Robusta lúc này.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 27/3/2018

Trong khi đó kỳ hạn tháng 5 sàn Arabica cần tăng mạnh trên 120,7 và phá được cản cứng vùng 122 thì sức tăng mới xác định, ngược lại giá cũng sẽ vẫn đi trong khung hẹp 118 – 120,5 mà thôi.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87