Giá giảm nhẹ, lượng giao dịch thấp trước “ngày của Fed” (21/3/2018)

Giá đóng cửa hai sàn giảm nhẹ dù đầu phiên Mỹ giá có lúc hồi phục nhưng các tin tức cơ bản bên thị trường tài chính không hỗ trợ đã khiến giá “lạc trôi” nửa phiên cuối.

Chốt phiên thứ 3, kỳ hạn tháng 5 sàn London giảm 3$ chốt tại mức 1.754 USD/tấn. Trong khi kỳ hạn tháng 5 sàn New York giảm 0,4 cent chốt tại mức 118,9 cents/lb. Đáng chú ý là cả hai sàn lượng giao dịch khá thấp.

Theo các thương nhân quốc tế thì các thông tin đánh giá về chỉ số niền tin hai nền kinh tế hàng đầu EU là Đức và Anh cùng giảm điểm nên gây hiệu ứng tâm lý tiêu cực trên sàn London, trong khi đó sàn New York thì lại gặp vấn đề mới với chính quyền Trump khi “bóng ma cạn ngân sách” hoạt động chính phủ quay lại cũng gây ra sự chững lại trên toàn bộ các sàn giao dịch. Hơn tất cả là các giao dịch không nhiều như mọi khi bởi tất cả còn chờ đợi điều quan trọng đêm nay khi Fed quyết định tăng lãi suất. Thị trường cũng ghi nhận đồng Reais của Brazil giảm giá nhưng sức bán từ khu vực Brazil rất trầm lắng !

Chi tiết báo cáo cam kết thương nhân mới nhất từ thị trường cà phê Arabica tại New York cho biết bộ phận các quỹ quản lý tiền tệ đã tăng lượng bán ròng 5,33% trong tuần giao dịch tính đến ngày 13/3/2018, đăng ký tổng vị thế bán ròng 56.884 lô. Trong khi đó, bộ phận các quỹ chỉ số đã giảm 1,26% vị thế mua ròng, đăng ký tổng vị thế mua ròng 40.008 lô.Trong cùng kỳ, bộ phận đầu cơ phi thương mại thị trường này đã tăng 3,25% vị thế bán ròng, đăng ký tổng vị thế bán ròng 52.375 lô.

Đêm nay vào lúc 1h đến 1h30 (rạng sáng ngày 22/3 ) sẽ có các tin tức quan trọng từ Fed trong đó: quyết định tăng lãi suất của Fed, theo các nhà đầu tư thì sẽ tăng thêm 0,25%; bài phát biểu của Chủ tịch Fed (Ông Powell); công bố chính sách tiền tệ của Fed và cuối cùng là họp báo biên bản FOMC. Thị trường sẽ hoạt động cầm chừng để chờ đợi các thông tin này.

Theo các phân tích kỹ thuật với kỳ hạn tháng 5 sàn London thì dù đêm nay là đêm của Fed với những quyết định quan trọng nhưng hầu như sẽ ít ảnh hưởng đến sàn London do khối EU và Anh Quốc nền kinh tế vẫn còn rất tốt do đó khả năng về mặt kỹ thuật sàn London sẽ tiếp tục hiệu chỉnh hồi phục và có thể sát biến trên của kênh xu hướng. Khả năng khung dao động sẽ là 1743 – 1768 trước khi có các biến động mới.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 20/3/2018

Trong khi đó kỳ hạn tháng 5 sàn New York lại không được may mắn như vậy, khi đã không phá cản 121,5 thời gian gần đây nên về mặt kỹ thuật đây sẽ là cản cứng lúc này. Khung dao động chính vì vậy sẽ mở rộng xuống biên dưới và rất có thể sẽ lại “kiểm tra lại” khu sát sàn đáy 116,9 lâm thời thêm một lần nữa trước khi có những hiệu chỉnh hồi phục.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87