Tiền triển Brexit đã hỗ trợ giá trên cả hai sàn giao dịch (20/3/2018)

Phiên đầu tuần cả hai sàn đều tăng giá khi thị trường nhận được rất nhiều tin tốt từ sự tiến triển của đàm phán Brexit cùng với sức bán giảm từ Honduras và đồng Reais – Brazil tăng giá đã hộ trợ giá sàn Arabica.

Chốt phiên đầu tuần, giá kỳ hạn tháng 5 sàn Robusta tăng 12$ chốt tại mức 1757 USD/tấn. Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 5 cũng tăng 1,30 cents chốt tại mức 119,35cents/lb. Đáng lưu ý là lượng giao dịch khá thấp trên sàn Robusta và chỉ ớ mức trung bình trên sàn Arabica.

Theo các thương nhân quốc tế thì chính việc Brexit tiến triển và với thời gian 21 tháng là quá đủ thời gian cho Anh Quốc có thể đạt được một thỏa thuận thương mại mà không làm xáo trộn các cấu trúc tài chính hiện có đã hỗ trợ giá sàn Robusta tăng trong bối cảnh các tin cơ bản không có gì mới. Trong khi đó các báo cáo cho thấy lượng bán hàng từ Honduras giảm cũng giảm sức ép trên sàn Arabica cùng lúc với báo cáo của hội đồng tài chính quốc gia Brazil cho thấy đồng Reais dự báo sẽ còn tiếp tục tăng sau khi Brazil cắt giảm lãi suất thấp kỷ lục và với tỷ lệ thất nghiệp giảm đã làm tăng lạm phát và làm tăng niềm tin vào sự phát triển kinh tế của nước này. Cũng như sàn Robusta, sàn Arabica không có thêm thông tin cơ bản nào mới.

Báo cáo cam kết thương nhân mới nhất từ thị trường cà phê Arabica tại New York cho biết bộ phận đầu cơ phi thương mại thị trường này đã tăng 3,25% vị thế bán ròng trong tuần giao dịch tính đến ngày 13/3/2018, đăng ký tổng vị thế bán ròng 52.375 lô. Báo cáo cam kết thương nhân mới nhất từ thị trường cà phê Robusta tại London cho biết bộ phận đầu cơ phi thương mại thị trường này đã giảm 5,84% vị thế bán ròng trong tuần giao dịch tính đến ngày 13/3/2018, đăng ký tổng vị thế bán ròng 11.827 lô.

Thị trường tài chÍnh nói chung hiện đang dồn hết vào tâm điểm cuộc họp Fed đêm thứ 4 tuần này nhằm chờ đợi quyết định tăng lãi suất và sự phản ứng của thị trường tài chÍnh như thế nào trước khi có các hànH động tiếp theo. Theo khảo sát ý kiến các nhà đầu tư thì gần như chắc chắn Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp lần này, cái mà mọi giới quan tâm là lần tiếp theo sẽ nâng lãi suất như thế nào và sẽ nâng bao nhiêu lần, nếu có thể nhiều hơn 3 lần trong năm nay thì khả năng sẽ tạo nên 1 cuộc tháo chạy của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.Theo tin mới nhất thì Mỹ đang đòi rời khỏi ICO, tuy nhiên sự việc mới chỉ là bắt đầu và chưa có thông báo chính thức.

Theo các phân tích kỹ thuật, do thị trường còn chờ đợi tin Fed nên giá dù tăng trên kỳ hạn tháng 5 sàn London nhưng vẫn chưa tăng trên vùng giá 1775 nên chưa thể xác nhận thị trường đã có lực tăng vững chắc. Khả năng thị trường vẫn sẽ đi trong khung hẹp 1740 – 1768 cho đến khi Fed họp xong.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 5 cuối phiên 19/3/2018

Trong khi đó kỳ hạn tháng 5 sàn Arabica gần như đã tìm thấy khu sàn đáy tạm thời ở ngưỡng 116,9 và khung dao động chính lúc này khả năng cao sẽ là 118,5 – 121,5 và cũng như sàn Robusta, sàn này cũng chờ đợi các quyết định của Fed trước khi có các dao động mới.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86