Giá giảm phiên đầu tuần khi các tin cơ bản không hỗ trợ giao dịch (13/3/2018)

Giá đóng cửa ngày thứ 2 giảm cả trên hai sàn, nếu như sàn Arabica giảm do tin cơ bản không hỗ trợ khi cập nhật tin về các cơn mưa Brazil vẫn rất thuận lợi cho mùa vụ còn thêm vào đó là đồng Real giảm giá nên đã không hỗ trợ giá sàn này trong khi sàn Robusta giảm giá lại do giá dầu hiệu chỉnh kéo theo các hàng hóa nguyên liệu thô cùng giảm.

Chốt phiên đầu tuần giá kỳ hạn tháng 5 sàn Robusta giảm 11$ chốt tại mức 1.769 USD/tấn. Trong khi đó kỳ hạn tháng 5 sàn Arabica giảm 0,7 cent chốt tại mức 119,45 cents/lb. Đáng chú ý là lượng hợp đồng mở cũng đều giảm nhẹ trên cả hai sàn.

Các nhà phân tích quốc tế cho biết các đầu cơ lớn có tất toán một lượng hợp đồng mở (tất toán trạng thái bán ròng) nhưng về cơ bản họ vẫn duy trì vị thế bán ròng chiếm áp đảo và thị trường vẫn không rõ xu hướng. Tin cơ bản vẫn đè nặng trên hướng giá thị trường dù Rabobank gần đây đưa ra con số dự báo chính thức của mình thấp hơn mức mà các nhà phân tích đã dự báo trước đó. Trong khi đó sàn Robusta gần như thiếu đi các hoạt động mua bán từ Việt Nam khi giá xuống đến mức thấp hiện nay, thường thì giá trừ lùi (giá chênh lệch với sàn London) sẽ co lại khi trong thị trường nội địa xuất hiện tình trạng kháng giá nhưng năm nay điều này chưa xảy ra.

USDX đã ngừng đà giảm và đang có xu hướng tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác khi các nhà đầu tư tin rằng việc tăng lãi suất vào ngày 21/3 tới đây là điều gần như chắc chắn và đã có gần 90% các nhà đầu tư cho rằng việc Fed tăng lãi suất sẽ làm tăng trị giá đồng USD nên việc các hàng hóa nguyên liệu buộc phải điều chỉnh giảm là điều tự nhiên. Đêm nay vào khoảng 19h30 cũng có vài tin tức của kinh tế Mỹ (báo cáo CPI, báo cáo năng lượng và thực phẩm tháng 2) và khả năng thị trường hàng hóa nguyên liệu có ít nhiều bị ảnh hưởng bởi các tin tức này.

Theo các phân tích kỹ thuật thì thị trường đã đi vào giai đoạn cuối của mô hình tam giác (xuất hiện mô hình như 1 lá cờ trên biểu đồ kỹ thuật) nên khả năng tăng giảm lớn của sàn Robusta kỳ hạn tháng 5 là gần kề. Trong thời gian gần nếu giá dao động sát về khu 1745 – 1750 sẽ kéo giá giảm sâu và nếu dao động trên 1775 trở lên sẽ kéo giá tăng mạnh. Trước mắt khả năng giá vẫn dao động trong khung 1755 – 1775.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 12/3/2018

Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 5 đang trong giao đoạn tích lũy đi ngang trong khung hẹp đề dò vùng giá đáy. Khung dao động 118,5 – 121 – 122,5 lúc này sẽ chiếm chủ đạo các dao động và nếu hoàn thành việc dò đáy thì khả năng giá sàn Arabica phục hồi là khá cao và hy vọng sẽ kéo giá sàn Robusta lên theo.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87