Giá giảm khi các thương nhân đóng trạng thái khi ECB họp chính sách tiền tệ (9/3/2018)

Giá đóng cửa giảm trên cả 2 sàn trong một ngày “siêu tin tức” từ cuộc họp của ECB với quyết định vẫn giữ nguyên lãi suất nhưng vẫn dè dặt về chương trình nới lỏng định lượng dòng tiền nên giá quay đầu giảm.

Chốt phiên ngày thứ 5, giá kỳ hạn tháng 5 sàn Robusta giảm 25$ chốt tại mức 1.760 USD/tấn, đáng chú ý là lượng giao dịch khá thấp. Trong khí đó kỳ hạn tháng 5 sàn Arabica giảm 0,45 cent chốt tại mức 120,3 cents/lb, lượng giao dịch ở mức trung bình.

Theo các thương nhân quốc tế, phiên qua giao dịch khá chậm khi mọi người giao dịch trong tâm thế chờ tin tức đặc biệt là về quyết định lãi suất của ngân hàng TW Châu Âu. Sàn Robusta bị ảnh hưởng tức thời trong khi sàn Arabica còn đợi thêm tin tức của ngày hôm nay trên chính trường Mỹ mà trọng tâm là tin Non Farm tháng 2 (bảng lương phi Nông Nghiệp Mỹ) sẽ công bố vào khoảng 20h:30 đêm nay (giờ Việt Nam). Các thương nhân vẫn rất dè dặt trước tình hình mới khi ông Draghi, chủ tịch ECB tiên đoán sẽ có sóng gió nếu như Trump vẫn quyết tăng thuế Nhôm và Thép ngay trong bối cảnh lạm phát của Châu Âu vẫn yếu nên các thương nhân đóng trạng thái trên sàn để quan sát hơn là dấn thân giao dịch. Sàn New York giao dịch chậm hơn do còn đợi tin dù có chút ít các tin cơ bản hỗ trỡ sàn này như lượng tồn kho update mới nhất của ICE giảm và báo cáo tình hình xuất bán cà phê của Kenya cũng đang có dấu hiệu cạn dần.

USDX đã tăng giá lại đêm qua so với các đồng tiển chủ chốt khác bởi Trump vẫn chưa hạ giọng về vấn đề thuế. Đây chính là mấu chốt làm cho đồng USD mạnh lên nhưng đây chỉ là những điều chỉnh nhất thời, hàng hóa nguyên liệu nói chung chưa kịp ảnh hưởng với tình hình của USD hiện tại. Đồng Real của Brazil giảm giá nhẹ ngày hôm qua cũng gây ra một làn sóng đóng trạng thái trên sàn Arabica, tuy nhiên tình hình không tạo thành xu hướng. Đêm nay sẽ có hàng loạt các tin tức của nền kinh tế Mỹ và theo dự đoán sẽ là các công bố không tốt.

Các phân tích kỹ thuật cho rằng pha giảm giá hôm qua trên kỳ hạn tháng 5 sàn London chỉ là những hiệu chỉnh nhất thời sau khi giá chạm được mức 1788, tuy nhiên do giá vẫn chưa thấp hơn ngưỡng 1750 nên khả năng sẽ có những hiệu chỉnh hồi về mặt kỹ thuật. Khung giao dao động chính vẫn là 1750 – 1775 trong phiên này và giá thật sự chuyển bức tranh kỹ thuật xấu nếu xuống sâu hơn cản 1730.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 8/3/2018

Trong khí đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 5 vẫn tiếp tục xu hướng đi ngang tích lũy chờ các tin tức từ thị trường tài chính toàn cầu “sáng tỏ” hơn. Khung dao động vẫn sẽ di chuyển trong khung hẹp 119,5 – 121,5 và chỉ khi nào giá dao động ra khỏi khung này mới có xu hướng tiếp theo của giá.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87