London vẫn ngập ngừng tăng, New York đi ngang tích lũy hướng giảm (8/3/2018)

Giao dịch tiếp diễn trên hai sàn với các ảnh hưởng từ tình hình chính trị kinh tế vĩ mô nói chung với sàn London và diễn biến mùa vụ Brazil với sàn New York.

Đóng cửa phiên thứ 4, giá kỳ hạn tháng 5 sàn Robusta tăng 8$ chốt tại mức 1.785 USD/tấn, trong khi kỳ hạn tháng 5 sàn Arabica giảm nhẹ 0,5 cent chốt tại mức 120,75 cents/lb. Lượng giao dịch cả hai sàn không nhiều, có vẻ như tất cả đang còn chờ đợi các thông tin ngày thứ 5 này.

Theo các thương nhân quốc tế, cả hai sàn giao dịch trong tâm thế chờ đợi ngày 8/3 ECB họp và các dự đoán đều đang nghiêng về kết quả là ECB sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 0% và chỉ siết phí trên một số nghiệp vụ của ECB. Chính vì vậy mà giá sàn London tăng nhưng cũng ngập ngừng bởi nếu sau cuộc họp chính sách mà dòng tiền bị siết thì sẽ là tin xấu cho hàng hóa giao dịch qua sàn London trong đó có cà phê.

Sàn New York cũng giao dịch chủ yếu tập trung vào chênh lệch tháng. Hầu như không có quỹ lớn tham gia vào sàn giao dịch bởi ngày họp của Fed về lãi suất cũng gần kề, thêm vào đó là việc Trump vẫn kiên quyết không hạ giọng về chương trình tăng thuế của mình. Theo dự định thì đêm nay Trump sẽ hé lộ các biện pháp của chương trình tăng thuế và có hiệu lực ngay sau 2 tuần nữa. Tin cơ bản vẫn chưa có gì mới ngoài việc các thương nhân quốc tế vẫn theo sát tình hình mùa vụ Brazil và dự đoán của Rabobank lúc này vẫn là dự đoán rõ ràng và nặng ký nhất vào lúc này.

Đồng USD vẫn chịu áp lực giảm với các hành động bán ra của các nhà đầu tư trong bối cảnh nước Mỹ khá lộn xộn trên chính trường, tuy nhiên điều này lại làm tăng giá đồng Real và tiền các nước khu vực Nam Mỹ và giảm được sức bán ra cà phê từ khu vực này. Trong khi thị trường hàng hóa nói chung giao dịch qua sàn London sẽ ngóng chờ kết quả cuộc họp chính sách ECB đêm nay trước khi có các hành động tiếp theo.

Các phân tích vẫn thận trọng về đà tăng của sàn London dù các dao động đang trên vùng 1770 tức là nằm trên kênh xu hướng, khả năng giá còn có thế táp lên vùng 1800 – 1810 – 1820 nhưng không ai dám khẳng định giá sẽ thế nào tiếp theo do còn chờ đợi “siêu tin tức” về cuộc họp ECB đêm nay. Khung giá dự đoán cho hôm nay vẫn giống hôm qua 1770 – 1800.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 7/3/2018

Trong khi đó khung dao động tích lũy đi ngang 119,5 – 123 trên sàn New York cũng không thay đổi, giá chủ yếu dao động tích lũy trong vùng này. Tuy nhiên theo các kỹ thuật thì giá dễ có chiều hướng giảm xuống vùng sâu hơn 117 – 118 nếu có bất kỳ tin tức nào không ủng hộ.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87