Giá sàn London đi ngang tích lũy nhưng sàn New York cho thấy hy vọng (24/2/2018)

Giá đóng cửa tiếp tục đà đi ngang giảm nhẹ trên sàn Robusta và tăng nhẹ trên sàn Arabica, đáng chú ý là sức tăng của sàn Arabica đã đẩy hướng giá sàn này vào bức tranh kỹ thuật tươi sáng hơn dù tin cơ bản vẫn còn đó là áp lực được mùa vụ tới của Brazil.

Chốt phiên ngày cuối tuần, kỳ hạn tháng 3 sàn London giảm 8$ chốt tại mức 1.793USD/tấn trong khi đó sàn New York kỳ hạn tháng 5 tăng 0,1 cent chốt tại mức 121 cents/lb. Đáng lưu ý là lượng giao dịch cả hai sàn chỉ ở mức trung bình.

Theo các thương nhân quốc tế, hiện mưa vẫn còn rất thuận lợi cho vụ mùa mới ở Brazil và kéo dài từ tháng 2 đến hiện nay. Chính vì vậy các dự báo (58 đến 60 triệu bao) chỉ thay đổi khi mưa dừng, còn trước mắt tình hình kháng giá của các nông dân Brazil vẫn tiếp tục, họ chỉ bán khi cần trang trải chi phí. Trong khi đó Việt Nam vẫn còn đang trong tình trạng “Tết cổ truyền” nên sức bán gần như không có dù các thương nhân ghi nhận lượng bán vụ rồi của Việt Nam có thể đã đạt 50%. Các thương nhân cũng ghi nhận vụ Indonesia (vụ Robusta của họ, hay còn gọi là mùa phụ, mùa chính của Indonesia cũng vào tháng 7 trùng với Brazil) được dự đoán khá khiêm tốn, tuy nhiên khi sức bán từ Indonesia xuất hiện có khả năng sẽ kéo sức bán từ Việt Nam tăng lên.

Theo thông báo mới nhất từ ICE thì tồn kho cà phê Arabica chứng nhận đạt chuẩn sàn ICE Futures US tại New York giảm 5.975 bao vào ngày 22/02/2018, đăng ký tồn kho ở mức 1.892.361 bao.

Các kỹ thuật vẫn cho rằng kỳ hạn tháng 3 sàn Robusta sẽ tiếp tục quá trình đi ngang và tích lũy với biến động chính trong khung 1755 – 1816 và giá đi về bất cứ biên nào của khung trên thì xu hướng giá cũng sẽ phát triển theo hướng đó.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 3 sàn London cuối phiên 23/2/2018

Trong khi đó kỳ hạn tháng 5 sàn New York đã có 2 phiên tăng điểm dù không nhiều nhưng đáng chú ý nhất là mức đáy kỹ thuật hiện nay đã được nâng lên vùng 120,2 đến 120,7 dù chỉ trước đó một ngày đang còn nằm tận dưới vùng 118,6. Điều đáng tiếc nhất của phiên cuối tuần chính là sự do dự của các Quỹ quản lý tiền khi họ giảm mua và vì vậy mức 123,4 rất quan trọng đã không được tiếp cận. Điều duy nhất có thể làm cho giá kỳ hạn tháng 5 sàn này vững chính là các dao động hoàn toàn trên vùng 121. Khả năng đầu tuần sau thị trường này có vài hiệu chỉnh nhỏ nhưng hướng vững giá vẫn được các kỹ thuật mong đợi.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87