Sàn London giá bật tăng khi tin về vụ Indonesia không tốt (1/2/2018)

Đóng cửa hai sàn lại đi ngược nhau, sàn Robusta tăng rất khá để chốt tháng tăng 2,8% giá trị , trong khi sàn Arabica tiếp tục đà giảm nhẹ và chốt tháng giảm 3,4% giá trị.

Chốt phiên ngày thứ 4, giá kỳ hạn tháng 3 sàn London tăng 34$ chốt tại mức 1.762 USD/tấn, trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 3 giảm nhẹ 0,45 cent chốt tại mức 121,85 cents/lb.

Theo các thương nhân quốc tế thì sàn London tăng điểm với các tin cơ bản cho thấy vụ sắp tới của Indonesia không tốt dù các báo cáo xuất khẩu toàn cầu của tháng trước cho thấy đã có cải thiện với lượng xuất tăng từ Việt Nam. Trong khi đó sức ép đè nặng từ vụ 18/19  Brazil sau khi Conab dự báo có khả năng sẽ bội thu và đây là điều gây ngạc nhiên với tất cả mọi người do Conab thường đưa dự báo khá thấp so với các cơ quan khác. Thêm vào đó là đồng USD tăng nhẹ trở lại sau cuộc họp của Fed cũng ép các đồng tiền khu vực Nam Mỹ như Brazil và Mexico yếu đi gây lo ngại tăng sức bán từ khu vực này .

Theo thông tin dự báo thời tiết Brazil sẽ có mưa trong vài ngày tới và các thương nhân vẫn cho rằng vụ Brazil sắp tới sẽ bội thu dù chưa rõ cơ cấu mùa vụ thế nào bởi sản lượng tăng do Arabica hay do Conilon ! Hiện tại sức bán xuất khẩu từ Brazil vẫn rất yếu và gần như các nhà sản xuất tại quốc gia này chỉ bán khi cần tiền.

Đêm qua ( 2 giờ sáng giờ VN) sau cuộc họp của Fed về chính sách tiền tệ thì đồng USD đã tăng nhẹ do các nhận xét rằng nền kinh tế Mỹ đã được cải thiện và nâng triển vọng lạm phát (cũng có nghĩa nâng triển vọng tăng lãi suất và co hẹp bảng cân đối kế toán). Hiện tại các nhà đầu tư đang cho rằng khả năng Fed bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3 này là có thể nếu các báo cáo khác cho thấy lạm phát được cải thiện. Điều duy nhất ngăn cản USD mạnh sẽ là sự bán tháo trái phiếu chính phủ Mỹ và các nước khác cũng siết dòng tiền và điều này kích thích các nhà đầu tư bán ra đồng USD.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 3 sàn London cuối phiên 31/1/2018

Các phân tích kỹ thuật chưa xác định được đà tăng đã chắc chắn trên sàn London hay chưa do cản 1775 của kỳ hạn tháng 3 chưa được phá, nếu phá qua cản này thì bức tranh kỹ thuật thay đổi và phát triển xu thế tăng trong ngắn hạn. Do đó biên độ 1745 – 1775 sẽ là các dao động chính trong lúc này

Trong khi đó kỳ hạn tháng 3 sàn Arabica vẫn chím đắm trong xu thế giảm nhẹ. Khung biến động lúc này vẫn là 119,4 – 125,5 và cần nhiều hơn một cú hích để phát triển pha hồi phục giá trong ngắn hạn.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87