Giá giảm trên cả hai sàn nhưng vẫn dao động trong vùng hỗ trợ kỹ thuật (30/1/2018)

Giá đóng cửa giảm trên cả hai sàn trong một phiên giao dịch “khó lường” khi các tác động đến từ thị trường tài chính vẫn chi phối thị trường cà phê.

Chốt phiên ngày đầu tuần, kỳ hạn tháng 3 sàn Robusta giảm 10$ chốt tại mức 1.757 USD/tấn, lưu ý là lượng giao dịch không nhiều, sàn Robusta gần như bị chiều hướng giá trên sàn Arabica kéo đi. Kỳ hạn tháng 3 sàn Arabica giảm nhẹ 0,2 cent và chốt tại mức 124,95 cents/lb, lượng giao dịch khá mạnh nhưng không ép” bể” các cản kỹ thuật quan trọng.

Thị trường vắng bóng các tin cơ bản và giảm nhẹ khi đồng USD hiệu chỉnh tăng sau vài phiên giảm mạnh. Vào phiên sáng khi các báo cáo COT được cập nhật thì thị trường còn chút hứng khởi nhưng qua phiên chiều khi Somar cập nhật tình hình thời tiết thì thị trường có xu hướng yếu nhưng đóng của vẫn cho thấy sức hồi phục khi Brazil vẫn bán ra hạn chế.

Báo cáo cam kết thương nhân mới nhất từ thị trường cà phê Arabica tại New York cho biết bộ phận đầu cơ phi thương mại thị trường này đã tăng 7,12% vị thế bán ròng trong tuần giao dịch tính đến ngày 23/01/2018,đăng ký tổng vị thế bán ròng 58.970 lô. Báo cáo cam kết thương nhân mới nhất từ thị trường cà phê Robusta tại London cho biết bộ phận đầu cơ phi thương mại thị trường này đã giảm 31,15% vị thế bán ròng trong tuần giao dịch tính đến ngày 23/01/2018, đăng ký tổng vị thế bán ròng 15.957 lô.

Hôm qua USD đã tăng điểm rất khá sau khi D.Trump để ngỏ khả năng có thể quay lại hiệp định TPP sau khi đã gạt bỏ nó khi vừa nhậm chức. Điều này dấy lên các tin tưởng từ các nhà đầu tư từ Châu Á rằng cuộc chiến tranh tiền tệ sẽ được ngăn chặn sau khi nó manh nha bởi phát biểu của ông Mnuchin bộ trường tài chính Mỹ tại Davos. Chính sự hiệu chỉnh tăng của USD đã phần nào tác động hiệu chỉnh giảm lên thị trường hàng hóa ngày hôm qua.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 3 sàn London cuối phiên 29/1/2018

Các quan sát từ các nhà phân tích kỹ thuật đang cho rằng khi thị trường thiếu vắng các tin cơ bản đủ mạnh nên gần như tác động kỹ thuật liên thị trường đang là nhân tố chính tác động trên giá. Giá vẫn di chuyển trong khung 1739 – 1778 trên kỳ hạn tháng 3 sàn London và các dao động về bất kỳ biên nào của khung này sẽ quyết định hướng giá tiếp theo của thị trường.

Trong khi đó kỳ hạn tháng 3 sàn New York giá vẫn chủ yếu dao động trong khung 123,5 – 125,5 và các dao động cần trên vùng 125,5 để có cú tăng trong ngắn hạn . Hiện tại thị trường New York có cơ may tăng giá nhiều hơn thị trường London.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87