Giá giảm khi các tin cơ bản không tốt tràn ngập (24/1/2018)

Giá đóng cửa xấu cả trên hai sàn giao dịch với các tin cơ bản không hỗ trợ, đặc biệt là với sàn Robusta xu hướng xấu ngự trị khi liên tục các tin cơ bản cho thấy lượng hàng cung cấp không hề thiếu hụt. Trong khi đó sàn Arabica lại ảnh hưởng các “tin tức chính trị” từ Brazil làm cho giá giảm. Nhưng đang chú ý là không tạo nên xu hướng mà vẫn đi ngang tích lũy ở vùng giá đáy.

Chốt phiên ngày thứ 3, kỳ hạn tháng 3 sàn Robusta giảm 18$ chốt tại mức 1749 USD/tấn, lượng giao dịch tiếp tục ở mức trung bình thấp, trong khi sàn Arabica kỳ hạn tháng 3 giá cũng giảm 1,6cent chốt tại mức 120,95 cents/lb, lượng giao dịch sàn này ở mức trung bình.

Theo các thương nhân quốc tế thì sàn London bị ảnh hưởng tâm lý khi Agrimoney “tổng kết” các dự đoán của các tổ chức về tổng sản lượng của thế giới và theo đó tổng lượng cung cấp và tiêu thụ cho thấy thế giới có thể sẽ dư cung. Dù lần dự đoán lần này lượng dư cung giảm đi gần 50% so với lần dự đoán trước đó nhưng rõ ràng gây tâm lý bất an cho các giới giao dịch, bởi lượng dư cung này được cho là sự phụ trội của “chu kỳ được” tại Việt Nam và Conilon của Brazil. Trong khi sàn Arabica vẫn “trôi nhẹ và giằng co” trong vùng giá thấp khi các lo ngại về kết quả của tòa án phúc thẩm tại Brazil ngày thứ 4 (24/1) nên tỷ giá Real sụt giảm đến 1% so với USD đã kích một lượng bán ra tại quốc gia này và kéo theo giá sàn New York yếu theo. (xin xem hình về dự đoán cung cầu)

USD tiếp tục rơi vào trạng thái suy yếu khi đồng Euro tăng sau các báo cáo kết quả kinh tế của khu vực EU rất khả quan đặc biệt là kinh tế của Đức, thêm vào đó lại xuất hiện các manh mối mới về việc Nga đã can thiệp bầu cử MỸ. Đồng Real cũng giảm 1% trước tòa phúc thẩm ngày hôm nay ở Brazil xét xử về việc tham nhũng của cựu tổng thống Brazil kể từ năm ngoái.

Theo các phân tích kỹ thuật thì khả năng kỳ hạn tháng 3 sàn Arabica sẽ còn bị ép xuống sâu hơn sau khi thị trường tràn ngập các tin cơ bản không hỗ trợ cho giá, dao động lúc này sẽ chạy trong khung 1712 – 1750 theo xu hướng xuống. Thị trường có thể sẽ còn dao động trong khung này ít nhất vài phiên nữa.

Biểu đồ giá tháng 3 sàn London cuối phiên 23/1/2018

Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 3 vẫn tiếp tục là các động tác dò đáy quanh khu vực 119,5 – 120 và giá từ đây có thể hồi phục lại. Nhưng cũng như sàn Robusta thì khả năng giá sẽ bị dồn nén trong khung 119,5 – 123,5 trong vài phiên nữa trước khi có hướng đi mới.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78